Hành khách từ Melbourne được rời sân bay Sydney không thông qua kiểm tra COVID-19

0
Covid-19

Có gần 50 hành khách bay đến Sydney từ Melbourne trên một chuyến bay của hãng hàng không Jetstar đã được phép rời khỏi máy bay và ra khỏi sân bay mà không hề được kiểm tra y tế về coronavirus.

Chuyến bay JQ520 của Jetstar hạ cánh tại sân bay Sydney lúc 6h40 tối hôm qua với 137 hành khách trên máy bay. Chuyến bay này cho phép hàng trăm hành khách đến từ Melbourne của mình rời máy bay mà không nhận được sự chấp thuận từ nhân viên Bộ Y tế NSW. Các nhân viên Y Tế lúc đó đang kiểm soát một chuyến bay khác của Virgin Australia hạ cánh cùng lúc JQ520 trước khi cho khách đi qua sân bay.

COVID-19

Trong số 137 hành khách đến từ Melbourne đó, có đến 48 người không được tìm thấy trong sân bay.

Theo giao thức kiểm soát COVID-19, các nhân viên y tế NSW là người sẽ phê duyệt việc có cho hành khách trên máy bay ra ngoài hay không. Họ sẽ liên hệ với các thành viên phi hành đoàn trên máy bay và tiến hành các thủ tục kiểm tra sức khỏe của hành khách.

Có một vấn đề tại sân bay. Hành khách được xuống máy bay mà không được kiểm tra sức khỏe trong khi đội kiểm soát đang kiểm tra một chuyến bay của hãng hàng không khác”, bà Kerry Chant, Giám đốc Y tế của NSW cho hay.

COVID-19

Bà cho biết, sân bay Sydney hiện đang thực hiện các giao thức mới, đảm bảo đội kiểm soát y tế có mặt để kiểm tra sức khỏe hành khách, không ai được phép rời khỏi nếu chưa được kiểm tra. Nếu bất cứ ai không hợp tác, nhân viên y tế sẽ giao cho cảnh sát để đưa ra cách xử lý thích hợp, đảm bảo an toàn cho cộng đồng.

Phát ngôn viên của Jetstar cho biết: “Chúng tôi đã hỗ trợ bằng cách xác định vị trí của hành khách đã rời máy bay không qua kiểm tra trong nhà ga. Đồng thời, cung cấp bản kê khai, danh sách hành khách cho cơ quan chức năng để hỗ trợ họ liên lạc với khách hàng. Cùng với sân bay Sydney, chúng tôi đã tinh chỉnh các thủ tục lên xuống máy bay để ngăn chặn tình trạng này xảy ra lần nữa.

COVID-19

Hiện tại, người dân Melbourne muốn qua NSW thì buộc phải cung cấp cho cảnh sát một giấy phép hợp lệ. Bất cứ ai không có giấy tờ hợp lệ đều không thể qua biên giới bang. Những trường hợp khẩn cấp sẽ được xem xét.

Lần đầu tiên trong hơn 1 thế kỷ, hàng trăm sĩ quan cảnh sát cũng như quân đội được huy động để trấn giữ biên giới NSW-VIC. Hơn 500 cảnh sát tiểu bang NSW và 350 lính thuộc Lực lượng Quốc phòng Úc đã được cắt đặt tại 55 điểm giao nhau giữa hai bang, trải dài 1000 đường biên giới.

Nguồn: 9news