Cùng người Việt tại Melbourne biểu tình đòi “YÊN BÌNH” vào Chủ nhật 12/05 tới!

0

VietucnewsBiểu tình ôn hòa là một trong những hình thức thể hiện quyền tự do ngôn luận của công dân. Cuối tuần tới, cộng đồng người Việt tại Úc sẽ biểu tình ôn hòa tại Sunshine để kêu gọi sự ủng hộ và bảo vệ quyền lợi của mình.

Contents

1. Biểu tình về vấn đề gì?

Mấy năm gần đây, có quá nhiều vụ bất ổn bạo lực liên tục xảy ra tại Melbourne. Những kẻ thực hiện vụ việc này chủ yếu là nhóm “phá hoại cướp giật”, hành hung người vô cớ – đám thanh niên mới lớn gốc Phi.

Những giải pháp từ Chính phủ chưa đủ quyết liệt. Vì vậy, một cuộc biểu tình ôn hòa là cách thức để người dân yêu cầu cơ quan chức năng có hành động mạnh mẽ, dứt khoát hơn đối với vấn đề này.

2, Nguyên nhân sâu sa từ băng nhóm gốc Phi

Các biện pháp trừng phạt từ chính quyền chẳng thấm vào đâu. Nhóm thanh niên này không ngừng thực hiện các “trò” phá phách, làm ảnh hưởng không nhỏ đến công việc, cuộc sống của người dân tại đây.

Các vụ cướp giật, phá hoại liên tiếp xảy ra. Thực trạng này tác động xấu đến sự ổn định cuộc sống và môi trường làm việc không chỉ riêng của người Việt mà cả người Úc bản địa.

Băng nhóm hoạt động công khai, ngang nhiên cướp giật điện thoại người đi xe bus. Thậm chí, đám người này còn thản nhiên vào các cửa hàng và xin tiền. Nếu không đưa tiền, chúng sẽ trở lại đập kính, phá hoại cửa hàng bất cứ lúc nào. Hành vi trấn lột công khai này xảy ra tại rất nhiều cơ sở kinh doanh.
         VIDEO NHÓM CÔN ĐỒ ĐÁNH NGƯỜI VIỆT CAO TUỔI TẠI ST ALBANS 

Du học sinh bị cướp tại Sunshine, Melbourne! Ảnh từ FB Tien Nguyen hội du học sinh Melburne VAYA

Mới đây, ngày 27/4/2019, một du học sinh Việt Nam bị 2 tên du côn (da đen) lao vào tấn công tới tấp và cướp giật ngay tại ga Sunshine.

Trước đó vài tháng, 6 người trẻ tuổi gốc Châu Phi đã đột nhập vào nhà dân trên đường Fabian Court – vùng Maribyrnong để cướp tài sản.

Có thể thấy, vấn nạn mà nhóm côn đồ gốc Phi này mang lại là vấn đề chung của cả cộng đồng và các sắc tộc. Vì vậy, chính quyền phải quan tâm hơn nữa và có các biện pháp hiệu quả hơn để ngăn chặn thực trạng này.

3,  Biểu tình ôn hòa bày tỏ ý kiến

Trước hết, biểu tình ôn hòa không phải là hành vi vi phạm pháp luật. Đây là hình thức để cộng đồng đứng lên bày tỏ tiếng nói chung về một vấn đề nào đó. Hình thức biểu tình này  được quy định trong hiến pháp, pháp luật.

Nguồn FB Tien Nguyen hội du học sinh Melbourne VAYA

Đây cũng không phải là lần đầu tiên người Việt tại Úc tổ chức tuần hành, biểu tình ôn hòa. Năm 2018, cộng đồng người Việt tại Úc đã đứng lên bày tỏ ý kiến về vấn đề chính trị đất nước thông qua cuộc biểu tình tại Springvale và St. Albans.

Vì vậy, hãy cùng đứng lên, không bạo lực nhưng phải đoàn kết! Cùng bảo vệ lợi ích của cộng đồng người Việt tại đây.

4, Thời gian diễn ra

Cộng đồng người Việt, các du học sinh khắp nơi hãy cùng nhau xuống đường để yêu cầu chính phủ, các cơ quan chức năng bảo vệ Sunshine vào chủ nhật 12/05/2019, từ 12-3h trưa.

Địa điểm bắt đầu là thư viện Sunshine. Xin đừng thờ ơ với an ninh của Sunshine.

“St Albans và Broadmeadow đã làm được thì chúng ta cũng giúp Sunshine được. Mọi người cùng bỏ ra 3h quý báu này để xây dựng cho cộng đồng người Việt tại Úc lớn mạnh và yên bình”!

Phạm Hà/Vietucnews

Rate this post