Hé lộ 3 lí do khiến chuỗi nhà hàng đình đám Tim Ho Wan phải rút khỏi Sydney

0
(Ảnh: hungrygowhere.my)

Vietucnews – Tuy là chuỗi nhà hàng quốc tế nổi tiếng và có mặt ở 10 quốc gia trên thế giới như Mỹ, Singapore, Thái Lan, Việt Nam,…nhưng Tim Ho Wan phải rút khỏi Sydney. Nguyên nhân đằng sau sự việc này là gì?

Mak Kwai-pui – cựu đầu bếp của nhà hàng nổi tiếng từng đạt 3 ngôi sao Michelin Lung King Keen chính thức mở quán dim sum 20 chỗ ngồi của chính mình tại Mongkok vào năm 2009. Nhà hàng Tim Ho Wan của ông đã nhận ngôi sao Michelin đầu tiên tại Hong Kong 1 năm sau đó. Không lâu sau, Tim Ho Wan bắt đầu mở rộng chuỗi cửa hàng của mình ra nhiều địa điểm tại Hong Kong, Trung Quốc, Đài Loan cho tới Mỹ, Singapore, Việt Nam, Philippines,…

Tuy là chuỗi nhà hàng quốc tế nổi tiếng và có mặt ở 10 quốc gia trên thế giới như Mỹ, Singapore, Thái Lan, Việt Nam,…nhưng Tim Ho Wan phải rút khỏi Sydney. (Ảnh: eatdrinkkl.blogspot.com)

Tim Ho Wan có mặt tại Sydney được 3 năm. Cách đây không lâu, mỗi lần thương hiệu này khai trương một tiệm mới là thực khách xếp hàng rồng rắn. Do đó, việc kiếm một chỗ ngồi không phải dễ. Với diện tích mấy trăm mét vuông trở lên, tiệm nào cũng hoành tráng.

Tuy nhiên, Tim Ho Wan này đã phải đóng cửa hàng loạt và rút khỏi Sydney.

Lý Quí Trung – nhà sáng lập chuỗi Phở 24 đã chỉ ra 3 nguyên nhân dẫn đến việc này.

  • Mặt bằng quá lớn và đắt địa nên tiền thuê nhà thuộc loại khủng, áp lực doanh số rất lớn.
  • Nhân viên quá đông. Nhìn nhân viên của Tim Ho Wan đông nghẹt từ ngoài vào trong bếp mà có thể tưởng tượng áp lực doanh số vô cùng lớn.
  • Dù chuỗi lớn hay chuỗi nhỏ, tiệm danh tiếng hay chưa danh tiếng, đã là nhà hàng thì khâu dịch vụ/service phải thật là tốt. Lý Quí Trung cho biết phần lớn các review dành cho Tim Ho Wan trên mạng thì thấy lời chê nhiều hơn lời khen.

Theo nhà sáng lập chuỗi nhà hàng Phở 24, nhiều lý do khác nữa nhưng nói chung và quan trọng nhất, cũng là mô hình kinh doanh có đem lại hiệu quả kinh tế thực sự hay không. “Business is business (kinh doanh là kinh doanh). Cuối ngày đếm tiền phải có lời”, Lý Quí Trung thẳng thắn.

Lý Quí Trung – nhà sáng lập chuỗi Phở 24. (Ảnh: vietnambiz)

Một khi có lời thì tất cả những khiếm khuyết, khó khăn đều là chuyện nhỏ, trước sau gì cũng có cách vượt qua. Ngược lại thì tất cả trở thành vô nghĩa.

“Có lẽ đó là lý do chính tại sao Tim Ho Wan quyết định rời bỏ cuộc chơi sau gần 3 năm thử sức ở thị trường Sydney. Họ quyết định như vậy là khá dứt khoát, có bản lĩnh, và nhiều kinh nghiệm. Đâu phải chỉ thành công mới gọi là giỏi, mà đôi khi biết cách thất bại, biết cách bảo toàn lực lượng, cũng là giỏi”, doanh nhân Lý Quí Trung nhận xét.

Nguồn: ttvn.vn

Tải app Úc Ơi / VietUcNews / Cộng Đồng Người Việt tại đây nha các bạn http://onelink.to/suwtvz