Hé lộ diện mạo của sân bay Western Sydney trị giá 11 tỷ đô

1
sân bay Western Sydney

Từ một đồng cỏ rộng lớn, sân bay Western Sydney trị giá 11 tỷ đô la đang dần được hình thành và sớm sẽ trở thành một điểm du lịch đông đúc và nhộn nhịp.

Hơn 22 triệu mét khối đất đã được chuyển khỏi khu vực Badgerys Creek và công đoạn đổ bê tông đã hoàn thành hơn một nửa.

sân bay Western Sydney
Ảnh: Internet

Hơn 2300 công nhân đang có mặt trên công trường để xây dựng sân bay được dự kiến sẽ đón 10 triệu hành khách mỗi năm.

Con số đó sẽ tăng lên đến 4000, vì vậy đây là một công trình rất quan trọng“, Catherine King, Bộ trưởng Cơ sở hạ tầng NSW nói.

sân bay Western Sydney
Ảnh: Internet

Bên dưới lối vào sân bay là một tầng hầm khổng lồ được thiết kế xây dựng tương thích với hệ thống phân loại hành lý tự động và tiên tiến nhất của Úc. Với hệ thống này, chỉ cần một máy tính, hành lý của hành khách sẽ được đưa trực tiếp từ quầy check-in đến máy bay ngay dưới lòng nhà ga.

Hầu hết các sân bay của Úc đều được xây dựng cách đây nhiều năm nên có hệ thống băng tải đai. Nhưng ở sân bay Western Sydney, hệ thống được sử dụng là “tote-based system””, Simon Hickey, Giám đốc điều hành Sân bay Western Sydney cho hay.

sân bay Western Sydney
Ảnh: Internet

“Đây là một hệ thống hiện đại hơn cả những hệ thống đang có ở những sân bay hàng đầu thế giới.”

Từng chi tiết của sân bay Western Sydney đã được một hội đồng thẩm định để đảm bảo công trình phù hợp với các mục tiêu đã đề ra.

sân bay Western Sydney
Ảnh: Internet

John và Gillian Jocys thuộc hội đồng thẩm định đã chia sẻ suy nghĩ của họ về sân bay mới ở Sydney: công trình thật tuyệt vời, dù mọi người có đi du lịch hay không thì sân bay Western Sydney sẽ thực sự là một điểm đến.

Bất chấp đại dịch và mưa lũ lớn trong năm nay, việc xây dựng vẫn đi đúng tiến độ. Sân bay dự kiến ​​sẽ mở cửa theo lịch trình với các chuyến bay đầu tiên cất cánh vào cuối năm 2026.

Dịch tổng hợp

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
1 Comment
Oldest
Newest Most Voted
Inline Feedbacks
View all comments
trackback

[…] Hé lộ diện mạo của sân bay Western Sydney trị giá 11 tỷ đô […]