Hé lộ diện mạo “khó tin” của Parramatta trong thập kỷ tới

0

Vietucnews – Những chiếc cần cẩu miệt mài hoạt động trên không trung của quận trung tâm thương mại (CBD) Parramatta để chạy đua với tiến độ xây dựng hàng chục tòa tháp chọc trời trong thập kỷ tới.

Trước làn sóng đầu tư lớn chưa từng có ở cả khu vực công và tư nhân, Hội đồng Thành phố Parramatta đã điểm qua đôi nét về diện mạo tương lai của thành phố nếu có sự xuất hiện các dự án xây dựng trị giá 5.5 tỷ AUD.

Khoảng 30 dự án đang được xây dựng bao gồm Parramatta Square và trường trung học công lập cao tầng đầu tiên của bang.

Hội đồng đã phát hành hình ảnh và đoạn phim về sự thay đổi ngoạn mục về diện mạo của thành phố trong 10 năm tới sau khi hoàn thành 30 dự án lớn.

David Borger – Giám đốc điều hành Phòng thương mại Tây Sydney cho biết, Parramatta đã trở thành “CBD thứ hai duy nhất tại Úc” và toàn thành phố đang “tăng trưởng với tốc độ chóng mặt“.

Tuy nhiên, ông cho rằng “cần đảm bảo chất lượng cuộc sống của người dân trong bối cảnh bùng nổ các công trình xây dựng nhà ở và cơ sở hạ tầng. Chính quyền phải nỗ lực để thành phố này trở nên dễ sống hơn.

Khi thành phố có được thiết kế và quy hoạch tốt thì ai cũng được hưởng lợi.

Các công trình chính trong kế hoạch xây dựng của thành phố

Một trong những dự án đã hoàn thành là Sân vận động Bankwest có 30,000 chỗ ngồi và khuôn viên cao tầng trường trung học Arthur Phillip trị giá 225 triệu USD mở cửa cho học sinh vào năm 2020.

Các dự án vẫn chưa hoàn thành bao gồm một bể bơi công cộng trị giá 77 triệu AUD, Quảng trường Parramatta, và lối đi bộ Civic Link nối ga tàu với Sông Parramatta.

Dự án Quảng trường Parramatta trị giá 3.2 tỷ USD là nỗ lực tái tạo quảng trường liền kề với ga Parramatta kéo dài hàng thập kỷ. Dự án này gồm 4 tòa tháp do công ty bất động sản Walker Corporation thực hiện.

Vào tháng trước, công ty Meriton của tỷ phú Harry Triguboff đã được phê duyệt dự án xây dựng tòa chung cư cao nhất Parramatta gồm 67 tầng và tòa tháp khách sạn gồm 58 tầng.

Dự án tòa chung cư cao nhất Parramatta gồm 67 tầng của Meriton.

Sự tăng trưởng “thần tốc” của thành phố là hệ quả tất yếu để đáp ứng sự ra đời của Sân bay Western Sydney trị giá 5.3 tỷ AUD và tuyến đường tàu điện ngầm tân tiến từ trung tâm Sydney đến Parramatta.

Hội đồng cho biết mỗi dự án phải chuẩn bị bản thiết kế hoàn hảo và phù hợp với các quy định về quy hoạch trước khi được phê duyệt.

Bob Dwyer – Thị trưởng Parramatta cho biết, lối thiết kế và quy hoạch tốt của “các tòa nhà thương mại và dân cư hạng nhất, cũng như cơ sở hạ tầng sẽ đáp ứng nhu cầu của dân số hiện tại và tương lai“.

Peter Poulet – Cựu kiến trúc sư chính phủ, Ủy viên Hội đồng Greater Sydney cho biết quy hoạch tốt là yếu tố cần thiết để hình thành không gian đô thị sôi động.

Ông phát biểu: “Không chỉ mọc lên các tòa nhà cao tầng, chính quyền còn đầu tư xây dựng quảng trường, không gian xanh, và đường phố để biến Parramatta thành một nơi tuyệt vời để sống, làm việc, và vui chơi.”

Nguồn: The Sydney Morning Herald

Tải app Úc Ơi / VietUcNews / Cộng Đồng Người Việt tại đây nha các bạn http://onelink.to/suwtvz