Hệ thống lưới thu rác mang tên StormX đã được Úc và các nước Bắc Mỹ sử dụng

0

Vietucnews – Rác thải luôn là vấn đề được quan tâm trên toàn cầu. Mỗi năm, hàng triệu tấn rác thải nhựa lọt ra các đại dương, ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường. Để giảm lượng rác thải tràn ra sông hồ, đại dương, công ty Storm Water System (Mỹ) đã phát minh ra hệ thống lưới thu rác mang tên StormX.

Hệ thống này được thiết kế rất đơn giản, gồm một tấm lưới thép chắc chắn được gắn vào cuối đường ống bằng bê tông. Tấm lưới thép này có tác dụng giữ lại các loại rác không nên tồn tại trong môi trường tự nhiên, bao gồm cả rác thải nhựa. Hệ thống này có thể được lắp đặt tại các đường ống thoát nước trên đường hoặc ống xử lý nước của thành phố.

Hệ thống này được thiết kế rất đơn giản, gồm một tấm lưới thép chắc chắn được gắn vào cuối đường ống bằng bê tông. (Ảnh: lueridgeoutdoors.com)

Công ty Storm Water System do Gary Hopkins và Mark Kirves thành lập năm 2006. Với hệ thống  StormX, họ muốn đưa ra một cách ngăn chặn rác thải bằng phương pháp tiết kiệm nhất. Hệ thống này xử lý được các mảnh rác lớn hơn 5mm, là nó cần rất ít sự can thiệp của con người về vấn đề bảo trì. Điều đặc biệt là tỉ lệ lọc rác của hệ thống rất cao.

Hệ thống này có thể được lắp đặt tại các đường ống thoát nước trên đường hoặc ống xử lý nước của thành phố. (Ảnh: archive.constantcontact.com)

Thực tế, StormX đã được thử nghiệm tại Úc từ năm 1995 và chưa có trường hợp thất bại. Bên cạnh đó, nhiều nước tại Bắc Mỹ cũng đã sử dụng hệ thống này. Những con đường ven bờ sông Creek tại San Antonio (Texas, Hoa Kỳ) đã được lắp đặt StormX vào năm 2016.

Thực tế, StormX đã được thử nghiệm tại Úc từ năm 1995 và chưa có trường hợp thất bại. (Ảnh: oldcastleprecast.com)

StormX có một nhược điểm là không thể giải quyết được các loại rác thải nhựa có kích cỡ siêu nhỏ. Tuy nhiên, nó mang tính hiệu quả khi có thể giúp ngăn rác lọt ra môi trường.

Theo baouc