Hộ chiếu Úc quyền lực thế nào? TOP 10 hộ chiếu quyền lực nhất thế giới 2023

0
Hộ chiếu Úc

Úc là quốc gia có hộ chiếu lọt top 10 quyền lực nhất thế giới trong nhiều năm liền. Thế nhưng, để có được hộ chiếu Úc thì không hề dễ dàng và nhanh chóng.

Vào tháng 1, Henley Passport Index (Chỉ số Xếp hạng Hộ chiếu Henley) đã cập nhật bảng xếp hạng mới cho năm 2023, đưa hộ chiếu Úc vào top 10 trong năm thứ 18 liên tiếp.

Hộ chiếu Úc
Ảnh: Internet

Nhưng kể từ khi biên giới quốc tế mở cửa trở lại, Văn phòng Hộ chiếu Úc (APO) đã nhận thấy nhu cầu đi lại và yêu cầu cấp hộ chiếu tăng đáng kinh ngạc, khiến cho thời gian chờ cấp hộ chiếu bị kéo dài.

Ngoài ra, vụ rò rỉ dữ liệu Optus năm ngoái cũng buộc những người có thông tin cá nhân bị xâm phạm phải đăng ký hộ chiếu mới, làm tăng thêm lượng hồ sơ tồn đọng.

Hộ chiếu Úc
Ảnh: Internet

Bộ Ngoại giao (DFAT) cũng đã giới thiệu hộ chiếu R Series mới, hứa hẹn các tính năng bảo mật được tăng cường. DFAT cho biết việc giới thiệu loạt hộ chiếu mới sẽ không làm tăng thời gian chờ đợi.

Sự qua đời của Nữ hoàng Elizabeth II cũng đồng nghĩa với việc cần phải thay thế dấu hiệu của Vua Charles III vào các tài liệu của các nước Khối Thịnh Vượng chung.

Hộ chiếu Úc quyền lực như thế nào?

Theo Henley Passport Index, hộ chiếu Úc là hộ chiếu quyền lực thứ 8 trên thế giới, đồng hạng với Canada, Hy Lạp và Malta.

Bảng xếp hạng hơi sai lệch, vì thực tế có 22 hộ chiếu được xếp hạng cao hơn Úc. Henley Passport Index nhóm các quốc gia lại với nhau theo thứ hạng khi xếp hạng, vì vậy, chẳng hạn, có 2 hộ chiếu đồng hạng 2, 3 hộ chiếu đồng hạng 4 và 6 hộ chiếu cùng được xếp ở vị trí thứ 7.

Hộ chiếu của nước nào quyền lực nhất thế giới?

Đứng ở vị trí đầu tiên trong Bảng xếp hạng hộ chiếu 2023 của Henley Passport Index là Nhật Bản – quốc gia có hộ chiếu miễn thị thực tại 193 quốc gia.

Quốc gia này đã giữ vị trí đầu bảng kể từ năm 2018 và chỉ một lần nằm ngoài top 5 vào năm 2016.

Singapore và Hàn Quốc đứng ở vị trí thứ hai với 192 quốc gia khác chào đón rộng tay chào đón, Tây Ban Nha và Đức đứng thứ ba với 190 quốc gian miễn thị thực.

Nằm cuối danh sách là Afghanistan do Taliban kiểm soát, công dân nước này chỉ có thể đi đến 27 quốc gia mà không cần thị thực.

Bạn được miễn thị thực đến những quốc gia nào nếu sở hữu hộ chiếu Úc?

Theo Henley Passport Index, công dân sở hữu hộ chiếu Úc có thể được tự do ghé thăm 185 nước khác trên thế giới.

Danh sách đầy đủ các quốc gia miễn thị thực cho người sở hữu hộ chiếu Úc.

Thời gian chờ cấp hộ chiếu Úc là bao lâu?

DFAT đang khuyến khích bất kỳ ai đang có kế hoạch đi du lịch trong 6 tháng tới – bao gồm cả kỳ nghỉ hè sắp tới – hãy đăng ký cấp hoặc gia hạn hộ chiếu của ngay bây giờ.

Ngay cả khi bạn dự định sử dụng dịch vụ hộ chiếu ưu tiên, thời gian chờ tối thiểu có thể là 6 tuần.

Hộ chiếu Úc
Ảnh: Internet

Vào tháng 8, đã có báo cáo về việc người Úc chờ đợi được cấp hộ chiếu mới lên đến 4 tháng.

Làm thế nào để được cấp hộ chiếu nhanh hơn?

Bạn có thể trả phí ưu tiên ($225) để được giải quyết hồ sơ nhanh hơn, nhưng bạn sẽ cần đến văn phòng hộ chiếu (hoặc gọi điện để đặt lịch hẹn) để đăng ký cấp hộ chiếu.

Ngoài ra, bạn cũng cần cung cấp các chứng từ chứng mình bản thân cần cấp hộ chiếu ngay lập tức.

“Bạn không nên đặt vé cho chuyến đi cho đến khi bạn có hộ chiếu hợp lệ (số hộ chiếu của bạn sẽ thay đổi khi bạn gia hạn).”

Dịch tổng hợp

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments