Hồ sơ xin quốc tịch Úc tăng khi luật quốc tịch mới bị hủy bỏ

0

Ngay sau khi khi luật quốc tịch mới của chính phủ Turbull bị Thượng viện hủy bỏ, số lượng hồ sơ xin quốc tịch Úc đã tăng vọt.

Tính tới thời điểm hiện tại có tới gần 120.000 hồ sơ xin quốc tịch Úc chờ xét duyệt, chưa kể trong thời gian từ nay đến tháng 7/2018, số lượng còn tăng lên chóng mặt.

Thượng nghị sĩ đảng Tự do James Paterson cho biết điều này rất bình thường vì di dân muốn tận dụng cơ hội từ khi luật vẫn còn dễ để được di trú ở Úc.

Với số lượng hồ sơ khổng lồ còn tồn đọng, cũng như các hồ sơ mới đang gửi đến, Bộ Di trú sẽ phải làm việc hết công suất để giải quyết.

Được biết, số lượng hồ sơ quốc tịch Úc gửi đến Bộ Di trú tăng vọt kể từ khi luật quốc tịch được đề xuất vào tháng 4/2017 và thời điểm luật mới này bị Thượng viện hủy bỏ.

Hiện tại, chính phủ khẳng định các hồ sơ đang còn tồn đọng từ tháng 4/2017 cho đến nay vẫn được giải quyết theo luật hiện hành.

Tuy nhiên, ở lần sửa đổi này, Chính phủ Úc chỉ chấp nhận hạ điểm chuẩn bài thi tiếng Anh tiêu chuẩn IELTS xuống còn 5.0, còn thời gian chờ đợi để có quốc tịch vẫn là 4 năm và sẽ được áp dụng từ ngày 1/7/2018.

5/5 - (1 vote)

Like Vietucnews.net để cập nhật tin tức mới nhất!

Rosa Nguyen credit