Hóa đơn mua hàng trong siêu thị thường bị tính giá cao

0
Các hệ thống bán lẻ lớn dễ tính tiền cao hơn cho khách hàng. (Ảnh minh họa)

Một cuộc điều tra 2.141 người Úc bằng cách so sánh trang finder.com.au cho thấy cứ 5 người sẽ có 2 người bị tính giá quá cao khi mua hàng trong siêu thị.

Tình trạng khó tránh khỏi

Rất nhiều người không nhìn lại hóa đơn mua hàng của mình hoặc từ chối in và không biết bản thân phải trả bao nhiêu tiền cho các mặt hàng.

Cô Bessie Hassan, chuyên gia tài chính của Finder cho biết nhiều người không biết rằng sản phẩm được chiết khấu khuyến mại nhưng lại không được áp dụng hoặc một mặt hàng có thể bị tính tiền đến hai lần. “Bất kể lý do gì người mua luôn bị tính giá quá cao”, cô nói.

Vào đầu tháng, trục trặc xử lý thanh toán của Woolworths đã bị phát hiện khi khách hàng bị tính phí hai lần cho các mặt hàng làm nhà bán lẻ này phải xin lỗi và hoàn lại các giao dịch.

Russell Zimmerman, Hiệp hội bán lẻ Australia cho rằng việc cập nhật mã vạch với những thay đổi giá cả là một việc phức tạp của các siêu thị lớn có hàng ngàn sản phẩm tồn kho nên việc mắc phải những lỗi thanh toán là điều không tránh khỏi.

Các siêu thị có chính sách miễn phí và hoàn tiền

Hiện nay, các hệ thống bán lẻ như Woolworths, Coles và Aldi đều hứa hẹn rằng nếu một sản phẩm được quét cao hơn với giá hiển thị trên kệ, khách hàng sẽ được hoàn tiền và miễn phí sản phẩm đó.

Còn trong trường hợp mua hàng loạt sản phẩm, sản phẩm đầu sẽ được miễn phí và các sản phẩm còn lại được tính giá chuẩn trên kệ.

Tuy nhiên mỗi siêu thị lại áp dụng quy tắc ngoại lệ khác nhau như khách hàng của Aldi chỉ được hoàn lại khoản chênh giữa giá kệ và giá quét.

Trong khi đó, chính sách hoàn tiền của Coles lại không áp dụng đối với sản phẩm cồn, thuốc lá, thẻ quà tặng của bên thứ 3, các mặt hàng không có mã vạch hoặc sản phẩm có giá trên $ 50. Đối với hóa đơn mua hàng giá $ 3 cũng sẽ không được áp dụng chính sách miễn phí, hoàn tiền.

Đọc thêm: Woolworths phải bồi thường 151.000 đô la vì một quả nho rơi trên sàn

Like Vietucnews để cập nhật các tin tức mới nhất!

Rosa Nguyen/Theo News