Hoang Vu – Gửi Mẹ yêu dấu của con – TU15

0
Tết ở ÚC

Mẹ yêu dấu của con,

Giờ này chắc mẹ đang một mình bận rộn dọn dẹp nhà cửa và sắp mâm cơm cúng giao thừa mẹ nhỉ? Mẹ có mệt không ạ? Con ước gì tết năm nay con có thể về với mẹ, được phụ mẹ gói bánh chưng và bán cây cho ngày Tết như những năm con còn ở nhà với mẹ, tuy hơi mệt một chút nhưng con vẫn vui khi được làm cùng mẹ, được ở gần mẹ. Mẹ đừng buồn con mẹ nha!
Đã hơn 6 năm nay kể từ ngày con ôm mẹ khóc trước khi con lên máy bay và tới một nơi con chưa bao giờ có mẹ bên cạnh, những ngày đầu mới đặt chân tới xứ sở chuột túi ngày nào con cũng khóc. Con khóc vì nhớ mẹ, vì thương mẹ vất vả, con còn lo hơn khi chỉ có một mình mẹ ở nhà! Sau một vài tháng ổn định con cũng ít khóc hơn và bắt đầu một cuộc sống mới. Một cuộc sống không có Tết, không có mẹ, không có ai khác ngoài những người bạn con mới quen. Con phải tập làm quen với một cái Tết khác xa với ở Việt Nam, vì ngoài ngủ và đi làm ra thì con không có gì làm vào ngày đó cả, không được tới nhà ông bà, hay nhà họ hàng để chúc Tết, không được đi du xuân cùng gia đình hoặc bạn bè, và cũng không được nhận những lời chúc đầu năm may mắn…. Con nhớ những tháng ngày đó lắm, con thèm được ăn cơm ngày Tết có mẹ, dù mâm cơm có đạm bạc đi chăng nữa con vẫn thấy ấm áp trong lòng.
Nhiều lúc con cũng chỉ biết khóc một mình và không nói cho mẹ biết, con không muốn làm mẹ buồn hơn. Vì con biết người buồn nhất là mẹ, người mong con về nhất cũng chính là mẹ!
Mẹ cố gắng chờ con thêm chút nữa nhé! Con sẽ sớm về với mẹ thôi!
Con yêu mẹ!
P/s: Mình xin chân thành cảm ơn Ban Tổ Chức đã tổ chức ra cuộc thi đầy ý nghĩa này! Có thể giúp mình viết ra được những điều mình muốn nói bấy lâu nay!
Hoang Vu