HỎI ĐÁP: Ngành nail có được bảo lãnh để lấy quốc tịch Úc không?

0

Hiện nay, ngành làm Nail tại Úc có đến 90% là thuộc sở hữu của người Việt, ngành Nail cũng là một trong những ngành phổ biến của người Việt khi sinh sống tại Úc. Vậy ngành nails có được bảo lãnh để lấy quốc tịch Úc không?

Nail là một ngành nghề được công nhận ở Úc nhưng KHÔNG ĐƯỢC BẢO LÃNH, bởi:

Theo luật di trú Úc dành cho visa lao động hiện tại (visa 457, 186, 187), ngành nghề được bảo lãnh phải nằm trong MLTSSL hoặc STSOL. Như vậy, ngành này không có trong danh sách được bảo lãnh hiện hành.

Trái ngược với ngành đầu bếp hoặc thợ bánh mì là hai ngành nắm trong danh sách được bảo lãnh, thì nghề nail có vẻ như là quá phổ biến tại Úc. Nghề này không thiếu hụt nhân công, và đôi khi là dư thừa. Do đó, nghề nail này không được bảo lãnh theo diện visa lao động.

Tuy nhiên, nếu như một doanh nghiệp làm nail và có kết hợp cả beauty thì có thể bảo lãnh nhân viên với ngành nghề Beauty Salon Manager. Theo luật mới từ tháng 4 năm nay, ngành beauty salon manager này chỉ có thể xin visa 457 tạm trú, không còn có cơ hội xin thường trú như trước kia nữa. Vì ngành này đã bị chuyển xuống danh sách lao động ngắn hạn STSOL.

Để bảo lãnh nhân viên với ngành này thì doanh nghiệp làm nails & beauty phải có 5 nhân viên trở lên, và vị trí công việc phải liên quan đến quản lý. Đây là một trong những yêu cầu riêng dành cho ngành nghề Beauty Salon Manager. Ngoài ra, người nộp đơn phải đáp ứng được yêu cầu về độ tuổi là dưới 45 tuổi và trình độ tiếng anh là IELTS 5.0. Doanh nghiệp bảo lãnh cần chứng minh được vị trí công việc xác thực và chứng minh được sự thiếu hụt nhân công, dẫn đến việc phải bảo lãnh nhân viên nước ngoài làm việc.

Ở một số nơi thuộc vùng thưa dân cư của Úc thì ngành Beauty Salon Manager vẫn xin được thường trú dựa trên visa 187. Tuy nhiên, visa 187 đòi hỏi điểm IELTS 6.0 và được sự chấp thuận của ủy ban khu vực thưa dân cư.

Nguồn: Di Trú Đào Nguyễn

5/5 - (1 vote)