Hội đồng thành phố Melbourne cam kết hỗ trợ tài chính cho sinh viên quốc tế

0

Hội đồng thành phố Melbourne đã trở thành chính phủ đầu tiên ở bất kỳ cấp độ nào tại Úc cam kết hỗ trợ tài chính cho sinh viên quốc tế trong bối cảnh lo ngại rằng họ đang rơi vào các vết nứt vì họ không đủ điều kiện nhận phúc lợi của chính phủ.

Mặc dù con số chưa được đặt ra, các ủy viên hội đồng đã yêu cầu nhân viên phát triển các cách để hỗ trợ tài chính cho sinh viên nước ngoài, nhiều người trong số họ đã mất việc làm bán lẻ và khách sạn do đại dịch COVID-19.

Họ cũng đã ủng hộ các cuộc gọi của Hiệp hội Giáo dục Quốc tế Úc cho một quỹ khó khăn cho sinh viên nước ngoài, có thể nhận sự đóng góp từ hội đồng, các cấp chính phủ, trường đại học và khu vực tư nhân khác.

Hôm thứ Sáu, Thủ tướng Scott Morrison cho biết sinh viên quốc tế và những người có thị thực khác “không bị bắt buộc ở đây”.

“Nếu họ không ở trong một vị trí để có thể tự hỗ trợ, thì có thể thay thế họ trở về nước của họ,” ông nói.

“Tại thời điểm này, Úc phải tập trung vào công dân và cư dân của mình để đảm bảo rằng chúng tôi có thể tối đa hóa các hỗ trợ kinh tế mà chúng tôi có.”

Melbourne là nơi sinh sống của 200.000 sinh viên quốc tế đến từ 170 quốc gia.

Ngày hôm sau Bộ trưởng Di trú Alan Tudge cho biết sinh viên quốc tế đã là một người đóng góp tuyệt vời cho Úc, hỗ trợ việc làm của Úc.

“Chúng tôi muốn họ ở lại đây, nơi họ có thể tự hỗ trợ”, ông nói.

Ông nói rằng chính phủ đã cung cấp thêm sự linh hoạt cho họ để tự hỗ trợ và đang tiếp tục làm việc với ngành giáo dục quốc tế về các thỏa thuận trong tương lai.

Ông Tudge cho biết sinh viên quốc tế làm việc trong ngành chăm sóc người già, vì các y tá và trong các siêu thị lớn đã có những giờ họ được phép làm việc mỗi hai tuần kéo dài để hỗ trợ các lĩnh vực quan trọng này.

Vào tối thứ ba, hội đồng đã bỏ phiếu để yêu cầu nhân viên phát triển các biện pháp tiếp theo để hỗ trợ sinh viên quốc tế về tài chính và hiện vật trong thời gian này.

“Trái ngược với báo cáo từ các cấp chính quyền khác, chúng tôi không chỉ chào đón sinh viên quốc tế đến thành phố của chúng tôi, mà chúng tôi hy vọng rằng họ vẫn ở đây với chúng tôi ở đất nước tương đối an toàn của chúng tôi trong thời gian nguy hiểm này.” Cr Jackie Watts nói.

Bà nói rằng những bình luận của Thủ tướng là rõ ràng phản tác dụng đối với một số cấp độ.

Cảnh báo và lo lắng của các sinh viên quốc tế là có thật và ngày càng tăng và họ cần trấn an rằng chúng tôi coi trọng họ và đang nỗ lực để giữ họ an toàn với chúng tôi ở Melbourne, ông Cr Crts nói.

Sinh viên quốc tế được phép làm việc tới 20 giờ một tuần nhưng nhiều người đã mất việc do ngừng hoạt động COVID-19.

Melbourne là nơi sinh sống của 200.000 sinh viên quốc tế đến từ 170 quốc gia, trong đó có 52.000 sinh viên quốc tế sống hoặc học tập tại thành phố trung tâm.

Giáo dục quốc tế là nguồn thu xuất khẩu lớn nhất của tiểu bang, đóng góp 12 tỷ đô la cho nền kinh tế Victoria năm ngoái.

Sinh viên quốc tế được phép làm việc tới 20 giờ một tuần nhưng nhiều người đã mất việc do ngừng hoạt động COVID-19 và không đủ điều kiện nhận phúc lợi của chính phủ hoặc các chương trình mới của JobSeeker và JobKeeper.

“Đây là một cách kinh khủng để đối xử với những người đã đầu tư đáng kể vào nền kinh tế của chúng tôi.” Phil, giám đốc điều hành của hiệp hội Phil Honeywood, cho biết

Ngược lại, ông cho biết New Zealand đã cho phép sinh viên quốc tế truy cập tương đương với chương trình JobKeeper của họ, cung cấp cho họ các dịch vụ y tế miễn phí và tự động gia hạn visa cho sinh viên cho đến tháng 12.

Chúng tôi không ở trong sân bóng khi thể hiện tính nhân văn và hỗ trợ cho những người trẻ này.

Ông nói rằng sinh viên quốc tế không thể trở về nhà trong nhiều trường hợp vì các chuyến bay đến đất nước của họ đã bị đóng hoặc chi phí quá cao.

“Chúng tôi sẽ có một tình huống trong vài tuần tới nếu không có bất kỳ sự hỗ trợ nào, nơi chúng tôi sẽ có cảnh quay của các sinh viên quốc tế trên đường phố” ông Mrwoodwood nói.

Tôi chúc mừng Hội đồng thành phố Melbourne là chính quyền địa phương đầu tiên ở Úc cam kết về vấn đề quan trọng này.

Hội đồng cũng đồng ý thiết lập dịch vụ kiểm tra lý lịch miễn phí cho sinh viên quốc tế, cung cấp các chương trình cho sinh viên quốc tế trực tuyến và phù hợp với sinh viên quốc tế bị ảnh hưởng bởi đại dịch với các công ty khởi nghiệp địa phương.

Cr Nicholas Reece nói rằng trong khi anh ta tin rằng các sinh viên quốc tế nên về nhà là một hành vi sai trái, thì họ đã tạo ra sự lo lắng thực sự cho những sinh viên đã làm điều đó khó khăn.

Nguồn từ FB Hữu Thọ Guitare