Sponsored
TIN MỚI NHẤT

Hơn 12,000 ca nhiễm Covid-19 ở NSW trong vòng 24 tiếng

Sponsored
Sponsored

Trong khi số người thực hiện xét nghiệm giảm 60,000, số ca nhiễm mới hàng ngày của NSW đã tăng thêm hàng nghìn ca.

Theo đó, tiểu bang đã được báo cáo 12,226 ca mắc Covid-19 mới và một ca tử vong liên quan đến coronavirus trong vòng 24 tiếng qua. Ca tử vong rơi vào một phụ nữ ở độ tuổi 70 ở Wyong Hospital, Central Coast.

Tỷ lệ người dân đi xét nghiệm Covid-19 đã giảm đáng kể trong ngày hôm qua, với chỉ hơn 97,000 người được xét nghiệm trên toàn NSW. So với hôm thứ Ba, con số này đã giảm gần 60,000.

Các điểm xét nghiệm trên khắp Sydney trông giống bãi đậu xe hơn khi người dân phải xếp hàng chờ xét nghiệm PCR. Một số địa điểm như Maroubra đã có xe hơi xếp hàng chờ hàng giờ trước khi phòng khám mở cửa.

Người dân xếp hàng chờ hàng giờ trước khi điểm xét nghiệm mở cửa

Hiện tại, số ca nhập viện ở NSW đã lên đến 746 người, tăng hơn 100 người vào ngày trước đó. Tổng cộng có 63 người đang được chăm sóc đặc biệt.

Người dân đã được khuyến cáo hạn chế việc xếp hàng chờ xét nghiệm PCR, chỉ đi xét nghiệm khi có các triệu chứng Covid-19, để giảm bớt gánh nặng cho ngành y tế đã bị quá tải trong những ngày gần đây.

Hôm qua, Giám đốc Y tế NSW, bà Kerry Chant cho biết có khả năng còn nhiều trường hợp khác trong cộng đồng chưa được phát hiện.

Số ca nhiễm coronavirus đang tăng gấp đôi cứ sau “hai đến bốn ngày” trong giai đoạn mới của đại dịch. Tuy nhiên, hiện chỉ có 0.1% trong số 61,000 trường hợp mắc Covid-19 đang được điều trị trong tiểu bang đang được chăm sóc đặc biệt.

NSW Health cũng sẽ không liên hệ với những người có tiếp xúc gần nữa. Thay vào đó, cơ quan chức năng hy vọng những cư dân nhiễm bệnh sẽ truyền đạt thông tin cho những người mà họ nghĩ rằng họ đã tiếp xúc.

Chính quyền NSW cũng đang thảo luận để thay đổi định nghĩa “tiếp xúc gần”.

Úc đối mặt tình trạng thiếu hụt bộ kit xét nghiệm nhanh:

Trong bối cảnh các yêu cầu xét nghiệm COVID-19 thay đổi, các bộ kit xét nghiệm kháng nguyên Covid-19 đã nhanh chóng được “dọn sạch” khỏi các kệ hàng ở khắp các cửa hàng trên phạm vi toàn quốc. Nguyên nhân chính được cho là do người dân mua tích trữ.

Việc yêu cầu xét nghiệm Covid-19 để đi lại hoặc các ca dương tính với Covid-19, tình trạng xếp hàng chờ đợi để xét nghiệm PCR ở NSW, Victoria và Queensland đã đẩy nhu cầu xét nghiệm nhanh Covid-19 tăng cao. Từ đó, gây nên tâm lý mua hàng hoảng loạn và tích trữ quá mức cần thiết, dẫn đến tình trạng thiếu hụt nguồn hàng.

Đại diện của Coles và Woolworths đã xác nhận nguồn hàng mới đang trên đường phân phối trong bối cảnh nhu cầu ngày càng tăng.

Dịch tổng hợp

Sponsored
Lavendula

Share
Published by
Lavendula

Recent Posts

Nắm bắt cơ hội tham dự sự kiện ra mắt Siêu dự án Bất động sản Úc tại Quận 1, TP.HCM

Sự kiện với tên gọi "Biểu tượng của sự thịnh vượng'' được tổ chức bởi…

1 year ago

Món quà 8/3 khiến những người mẹ lớn tuổi phải rơi nước mắt

Truyền thuyết kể rằng hạnh phúc thực sự đến khi ta có thể rơi nước…

1 year ago

Úc sở hữu bãi biển lọt top 10 bãi biển tuyệt nhất thế giới 2023

Một bãi biển mang tính biểu tượng ở Tây Úc đã được TripAdvisor bình chọn…

1 year ago

NSW, Úc đối mặt đợt nắng nóng cực độ vào tuần tới

Tiểu bang NSW của Úc được dự báo sẽ trải qua một đợt nắng nóng…

1 year ago

Luật giao thông mới ở NSW có thể khiến bạn bị phạt đến $2200 nếu vi phạm

Úc là đất nước của một số quy tắc đường bộ có phần “kỳ lạ…

1 year ago
Sponsored