Hơn 1/3 dân số Úc từ bỏ ý định mua nhà

0
Hi vọng mua nhà của người Úc đã dần sụp đổ.

Đó là thực tế vừa mới được đưa ra khi có tới 35% dân số Úc từ bỏ ý định sở hữu nhà riêng theo số liệu của một cuộc khảo sát mới đây.

Theo nghiên cứu của finder.com.au cho thấy số lượng người Úc đã bỏ cuộc trong cuộc chạy đua để có nhà vì giá nhà hiện quá đắt so với thu nhập, chưa kể dự kiến giá nhà ở tất cả các thành phố Úc vẫn sẽ tăng trong 3 năm tới.

Cuộc điều tra quốc gia về người dân 2010 cũng cho thấy gần hai phần ba (khoảng 65%) người Úc đang bám lấy giấc mơ sở hữu nhà ở.Nghiên cứu này được đưa ra sau một số tin khá tốt đối với những người mua lần đầu tiên – với mức giá bán dự kiến ​​giảm 7% ở Brisbane, Melbourne 5% và Sydney 4%.

Bessie Hassan, một chuyên gia về tài chính tại finder.com.au, cho biết kết quả của cuộc điều tra mới nhất thực sự nghiêm trọng.

“Tất cả phản ánh thực tế một tình trạng đáng buồn, không thể khắc phục”, cô Hassan nói.

Nguyên nhân được đưa ra là giá nhà luôn tăng cao, trong khi mức lương tăng khá chậm trở thành rào cản để nhiều người từ bỏ giấc mơ sở hữu nhà ở.

Riêng New South Wales, 40% dân số đã từ bỏ hi vọng của mình bởi giá nhà ở đây không thể chấp nhận được, kể cả giá nhà thuê cũng ở mức báo động.

Thời gian vừa qua, một nghiên cứu khác cũng đã cho thấy quyền sở hữu nhà ở của thanh niên đã giảm hơn 1/3 trong vòng 25 năm qua.

5/5 - (1 vote)

Like Vietucnews.net để cập nhật tin tức mới nhất!

Rosa Nguyen/Theo News