Hơn 3 triệu sản phẩm bị lỗi vẫn đang ở trong các căn hộ tại Úc

0

Vietucnews – Cơ quan giám sát tiêu dùng chính của Úc đã cảnh báo, hơn 3 triệu sản phẩm bị lỗi và có khả năng gây thương tích hoặc gây tử vong vẫn đang được lưu hành.

Ủy ban Cạnh tranh và Người tiêu dùng Úc (ACCC) hôm nay cho biết có 6.6 triệu sản phẩm riêng lẻ hiện đang được phía các nhà sản xuất tự nguyện thu hồi. Một số liệu mới cho thấy khoảng một nửa sản phẩm trong số này vẫn có thể được tìm thấy trong các căn hộ tại Úc.

Mỗi năm, ACCC được thông báo về khoảng 650 sản phẩm tiêu dùng bị thu hồi, nhưng chỉ một nửa trong số đó được trả lại cho người bán.

Ước tính cứ một trong bốn hộ gia đình Úc phải đối mặt với các mối nguy tiềm ẩn bởi các sản phẩm nói trên.

Ước tính cứ một trong bốn hộ gia đình Úc phải đối mặt với các mối nguy tiềm ẩn bởi các sản phẩm nói trên.

Ủy viên của ACCC, Sarah Court cho biết các sản phẩm bị lỗi có khả năng gây nguy hại nghiêm trọng hơn nhiều so với việc sản phẩm không thể khởi động được.

“Tại Úc, có 2 người chết và 145 người bị thương mỗi ngày bởi các sản phẩm tiêu dùng không an toàn,” bà Court nói.

Để tăng cường tác động của các vụ thu hồi, ACCC đang đề nghị chính phủ đưa ra một “nghĩa vụ an toàn” mới, trong đó doanh nghiệp sẽ phải tuân thủ các quy định an toàn trước khi đưa sản phẩm ra thị trường.

Bà Court cho biết: “Nhiều người sẽ ngạc nhiên khi biết rằng hiện tại không có luật nào yêu cầu các doanh nghiệp không được phép bán sản phẩm không an toàn ra ngoài thị trường. Chúng tôi tin rằng phòng bệnh hơn chữa bệnh và việc yêu cầu các doanh nghiệp thực hiện các bước để đảm bảo an toàn cho sản phẩm của họ trước khi đưa vào thị trường là cần thiết để bảo vệ người tiêu dùng tại Úc”.

Những mặt hàng được quan tâm đặc biệt là đồ chơi cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Nhóm mặt hàng này chiếm một lượng lớn trong tổng số các sản phẩm bị thu hồi.

“Đồ chơi và sản phẩm cho trẻ sơ sinh và trẻ em chiếm gần một phần ba tổng số vụ thu hồi về vấn đề an toàn được ACCC theo dõi. Điều thực sự quan trọng là mọi người phải theo dõi chặt chẽ các thông báo an toàn sản phẩm của ACCC và đăng ký sản phẩm đã mua với phía nhà sản xuất. Điều này giúp các nhà sản xuất được thông báo về việc thu hồi và có thể loại bỏ các sản phẩm không an toàn khỏi nhà của họ nhanh hơn” – bà Court nói.

Những mặt hàng được quan tâm đặc biệt là đồ chơi cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.

Bà Court cho biết thêm: “Chúng tôi cũng đang tiến hành đợt thu hồi lớn nhất trong lịch sử Úc: túi khí Takata có khả năng gây chết người vẫn đang được lắp đặt trong khoảng nửa triệu xe hơi.

“Điều quan trọng là người tiêu dùng không bỏ qua thông tin thu hồi nếu họ nhận được thư, email hoặc văn bản từ nhà sản xuất” – bà nói.

ACCC đã gây ra một làn sóng chống lại các nhà bán lẻ, bao gồm Target, Big W và khiến hơn 20.000 xe hơi bị thu hồi.

Nguồn: 9News

Tải app Úc Ơi / VietUcNews / Cộng Đồng Người Việt tại đây nha các bạn http://onelink.to/suwtvz