Hơn 80 triệu đô ma túy đá bị thu giữ trong một cuộc truy quét ở Úc

1
ma túy đá

Cảnh sát cho biết, từ một vụ bắt giữ ma túy ở Sydney, họ đã lần manh mối và truy quét trên khắp nước Úc, thu giữ hơn 80 triệu đô ma túy đá.

Hôm thứ Tư, hai người đàn ông – 36 tuổi và 41 tuổi – đã bị bắt ở ngoại ô phía tây Petersham. Tiếp tục khám xét, cảnh sát cho biết họ tìm thấy 16kg ma túy đá giấu trong vali và trên người của những người đàn ông này.

ma túy đá
16kg ma túy đá bị thu giữ ở Petersham

Người đàn ông 36 tuổi bị buộc tội nhập một số lượng ma túy đá thương mại vượt số lượng quy định vào Úc và cung cấp lượng ma túy thương mại bị cấm.

Trong khi đó, người đàn ông 41 tuổi cũng bị buộc tội tương tự, cùng hai tội danh dùng hung khí ngăn cản việc bắt giữ hợp pháp và hành hung người thi hành công vụ.

Cả hai đã chính thức bị từ chối bảo lãnh và sẽ ra hầu tòa tại Downing Centre Local Court vào giữa tháng 11.

ma túy đá
Súng được tìm thấy trong quá trình khám xét và bắt giữ

Sau khi những người này được đưa đến Sở Cảnh sát Burwood, lực lượng cảnh sát đã đột kích vào các ngôi nhà, các cơ sở ở Tempe, Kingsgrove, Waterloo, St Peters và Petersham.

Tại Tempe, cảnh sát cho rằng họ đã tìm thấy một phòng chế tác ma túy bí mật, 1.5 triệu đô tiền mặt, súng, ma túy đá và các thiết bị sản xuất ma túy. Họ cũng thu giữ 100 lít hóa chất GBL và các thiết bị liên lạc được mã hóa.

ma túy đá
50kg ma túy đá giấu trong những cuộn ni-lon công nghiệp

Một người đàn ông 37 tuổi bị bắt tại khách sạn ở Tempe, bị buộc tội là chủ sở hữu hoặc chiếm giữ cơ sở ma túy, và hai tội danh cung cấp ma túy. Người này cũng chính thức bị từ chối bảo lãnh và sẽ phải đối mặt với phiên tòa ở Newtown Local Court thứ Năm tới.

Tại Petersham, cảnh sát cho biết họ đã tìm thấy và thu giữ 50kg ma túy đá giấu trong những cuộn ni-lon công nghiệp, chất trên 9 tấm pallet.

ma túy đá
Tiền và ma túy bị thu giữ trong cuộc khám xét các cơ sở ở Perth

ma túy đá

Vụ bắt giữ diễn ra sau cuộc điều tra kéo dài nhiều tháng của lực lượng Cảnh sát NSW, AFP và Ủy ban Tình báo Hình sự Úc. Ngay sau đó, lệnh khám xét được thực hiện tại các cơ sở ở Brisbane và Perth.

Tại 2 căn hộ dịch vụ ở Innaloo và một công xưởng ở Malaga, Perth, cảnh sát tìm thấy 7kg ma túy đá (ice), $250,000 tiền mặt và một lượng cocaine nhỏ. Hai người đàn ông tuổi 32 và 34 tuổi bị bắt ở Malaga, bị từ chối bảo lãnh và đã hầu tòa sáng 23/9.

Dịch tổng hợp

Rate this post
0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

1 Comment
Oldest
Newest Most Voted
Inline Feedbacks
View all comments
trackback

[…] Hơn 80 triệu đô ma túy đá bị thu giữ trong một cuộc truy quét ở Úc […]