Hơn một nửa người thuê nhà ở Úc phải sống trong những căn nhà tồi tàn

0
Australians renting are living in properties that need repairs

Một thống kê mới đây cho thấy, hơn một nửa số người Úc thuê nhà phải sống trong những căn nhà tồi tàn, cần được sửa chữa. Những chỗ cần sửa chữa bao gồm trần nhà hỏng hóc, tường nhà ẩm mốc, hoặc nhẹ hơn là không có lò sưởi.

Keith Young – một người thuê nhà nói rằng nơi anh sống có mái nhà bị dột, sàn sau mục nát và thậm chí chuột còn ‘tung hoành’ trên trần nhà anh.

Anh cho biết sàn sau quá nguy hiểm nên anh không cho đứa con 5 tuổi của mình ra vườn chơi. Keith đã nhiều lần gặp chủ nhà nhiều lần để giải quyết vấn đề nhưng chỉ chỉ nhận được thông báo đuổi nhà (eviction notice).

Chúng tôi luốn trả tiền thuê nhà đúng hạn; chúng tôi chưa bao giờ thanh toán thiếu hay quên thánh toán và luôn bị mất tiền bond.”, anh cho hay.

Ở ngoại ô Melbourne, Anthony Ambrose và ông bà của anh cho biết họ đã tranh chấp với chủ nhà trong 10 năm nay. Cặp vợ chồng già thường xuyên bị bỏng vì bếp của họ chỉ có một nhiệt độ là nóng phỏng tay.

Australians renting are living in properties that need repairs

Công ty bất động sản nói rằng ông bà đã 86 tuổi của chúng tôi thay vì rửa chén bát ở bếp thì nên rửa ở bồn tắm.

Phía công ty bất động sản còn cho rằng những gì mà Anthony và Keith phải trải qua khi sống ở nhà thuê là hết sức bình thường ở Úc. Nghiên cứu cũng cho thấy, những người sống nhà thuê càng lâu thì càng ít phàn nàn hơn.

Australians renting are living in properties that need repairs

Hiệp hội Người thuê nhà kêu gọi chính phủ bang và chính phủ liên bang nâng tiêu chuẩn nhà thuê cho thị trường cho thuê nhà trên khắp nước Úc để bảo vệ người thuê khỏi những vụ trục xuất vô căn cứ.

Rate this post

Nguồn 9news