HOT: Đã bắt được tình nghi sát hại cô gái trẻ Courtney Herron ở Melbourne

0
Courtney Herron death Homeless man charged with murder

Một người đàn ông vô gia cư đã bị bắt giữ và tạm giam sau khi bị buộc tội giết cô gái 25 tuổi Courtney Herron tại một công viên ở Melbourne.

Henry Hammond – tên kẻ thủ ác – đã phải đối mặt với Thẩm phán Tòa án Melbourne sáng nay để bị chất vấn về cái chết thương tâm của Herron. Hắn đã không nộp đơn xin bảo lãnh.

Theo lời luật sư bào chữa Bernie Balmer, người đàn ông 27 tuổi này có dấu hiệu bị “rối loạn ảo giác”, rối loạn phổ tự kỷ và có lịch sử mắc chứng rối loạn tăng động giảm chú ý (ADHD).

Courtney Herron death Homeless man charged with murder

Thẩm phán Donna Bako cho biết hình ảnh được ghi lại trong CCTV và kết quả giám định pháp y là một phần trong quyết định khởi tố.

Nạn nhân Herron cũng được xác định không có địa chỉ cư trú cố định, đã bị đánh đập dã man đến chết tại công viên Hoàng gia ở Parkville vào tối thứ Sáu. Đến sáng thứ Bảy, những người đi bộ trong công viên mới phát hiện thi thể của cô được giấu trong bụi rậm.

Courtney Herron death Homeless man charged with murder

Herron trước đó đã gặp một số vấn đề liên quan đến may túy và sức khỏe tâm thần. Thanh tra Andrew Stamper cho biết đây là một vụ tấn công đặc biệt nghiêm trọng.

Tên sát nhân Hammond sẽ xuất hiện tại tòa án vào ngày 16 tháng 9 tới đây.

Vụ án được mở rộng điều tra sau khi Nindara Edwards Norris, em gái của Terrick Edwards – bạn trai cũ của nạn nhân tiết lộ rằng, Herron đã gọi cho anh trai cô vài tiếng trước khi bị sát hại nhưng anh không nghe máy, và giờ đây, Terrick cảm thấy cần phải chịu trách nhiệm vì đã không cho cô ấy một nơi ở an toàn.

Courtney Herron death Homeless man charged with murder

Gia đình tôi vẫn còn bị sốc và anh trai tôi đang phải đau khổ trong nuối tiếc vì đã nhỡ cuộc gọi của cô ấy hôm thứ Sáu”, Norris cho hay.

Cái chết thương tâm của cô gái còn quá trẻ làm dấy lên làn sóng phẫn nộ cũng như mối lo ngại nghiêm trọng đối với sự an toàn của phụ nữ ở thành phố Melbourne, sau hàng loạt vụ tấn công, đánh đập, và sát hại man rợ các cô gái trẻ; đầu tiên là cái chết của danh hài Eurydice Dixon, sau đó là của Aiia Maasarwe, 21 tuổi.

Courtney Herron death Homeless man charged with murder

Trợ lý Ủy viên Luke Cornelius phát biểu với các phóng viên Melbourne rằng thái độ của đàn ông đối với phụ nữ cần được thay đổi để thành phố này bình yên hơn và an toàn hơn cho phụ nữ.

Bạo lực đối với phụ nữ là vấn đề thuộc về hành vi và hành xử của đàn ông.

5/5 - (1 vote)

Nguồn 9news