HOT: Giải độc đắc Powerball tối nay sẽ chạm ngưỡng 80 triệu đô la

0
Giải thưởng "khủng" này dự kiến sẽ thu hút nhiều người dân Úc cùng thử vận may.

Vietucnews – Với giá trị tiền thưởng lên đến con số khổng lồ 80 triệu đô la, giải độc đắc Powerball dự kiến sẽ “gây sốt” toàn dân trong tối hôm nay.

Theo nhận định của ban tổ chức, sẽ có hơn 1/3 người dân Úc tranh thủ mua cho mình một tấm vé may mắn với hy vọng trở thành chủ nhân của giải thưởng kếch xù 80 triệu đô chỉ trong vài tiếng tới.

Đây là khoản tiền thưởng lớn thứ hai trong lịch sử giải Powerball trong suốt 23 năm hoạt động. Tính đến nay, giải độc đắc chỉ mới chạm mốc 80 triệu lần thứ ba, sau khi liên tiếp 7 tuần liền không có ai trúng thưởng.

Vào tháng 1, một người phụ nữ ở Sydney đã may mắn sở hữu số tiền thưởng “khủng” nhất dành cho cá nhân mua vé Powerball: 107 triệu đô la!

Matt Hart, phát ngôn viên của The Lott, cho biết tối nay sẽ diễn ra một màn tranh giành “nảy lửa” ở cả cửa hàng lẫn trang web bán vé, số vé bán ra dự kiến chạm ngưỡng 750,000.

“Lần công bố giải 80 triệu đô trước, chỉ mới 5:00 chiều mà doanh số vé bán được đã lập kỷ lục. Mỗi phút, có hơn 4200 tấm vé về tay người mua,” ông nói.

“Tôi không kìm lòng được mà nghĩ đến cảnh dòng người tan tầm về nhà trong niềm vui sướng và mộng mơ về một tương lai trở thành triệu phú. Hãy nhớ mua vé, bởi tôi luôn túc trực suốt đêm để chờ được gọi báo tin mừng cho người chiến thắng giải division one. Bạn sẽ không muốn bỏ lỡ cuộc gọi ấy đâu.”

Năm tài chính vừa qua, 10 chủ nhân của giải division one từ Powerball đã bỏ túi tổng cộng gần 399 triệu đô la.  NSW và Victoria đều có 3 người chiến thắng, còn Queensland, Tasmania, Nam Úc và Tây Úc có 1 người.

Giải thưởng “khủng” này dự kiến sẽ thu hút nhiều người dân Úc cùng thử vận may.

Khi đi “cầu may”, có 2/3 người mua dùng QuickPicks để lựa chọn con số may mắn ngẫu nhiên, còn lại là những người tự tay nhập số mình yêu thích. Thông thường, sức mua của họ sẽ dao động từ 7 vé (seven-game entry) đến 50 vé (50-game entry).

Để giành giải division one, người mua phải chọn chính xác 7 con số trùng khớp với hệ thống kèm theo số Powerball. Cơ hội chiến thắng dành cho người mua 1 vé là 1/134,490,400 và nếu mua 12 vé, bạn sẽ có 1/11,207,534 khả năng trúng thưởng.

Mặc dù tỷ lệ các con số xuất hiện trong giải độc đắc là như nhau, song The Lott cũng tiết lộ có vài con số hiện diện với tần suất cao hơn các “anh em” khác.

Với dòng số thông thường, tức người chơi phải chọn trong các con số từ 1 – 35, các con số thường được hệ thống quay thưởng chọn trúng là 17 và 2, trong khi 12 và 1 lại bị bỏ quên.

Đối với thùng rút thăm Powerball, yêu cầu người chơi phải chọn con số trong khoảng từ 1 – 20, số may mắn có khả năng cao là 3 và 19, còn 1 lại bị “thất sủng” khi vắng mặt trong bảng kết quả suốt thời gian qua.

“Liệu người mua sẽ đặt vé theo kết quả xổ số lần trước, hay lựa chọn một hướng đi mới vì lo ngại giải division one sẽ không lặp lại quy tắc cũ?” Hart nói.

Powerball 1208 sẽ kết thúc vào 7:30 tối nay. Người chơi có thể mua vé trực tiếp từ cửa hàng, trên website TheLott.com hoặc ứng dụng TheLott trên di động.

Nguồn: news.com.au