HOT: iPhone 11 sẽ hỗ trợ bút Apple Pencil

0

Vietucnews – Smartphone ra mắt tháng tới của Apple có thể tương thích với bút cảm ứng vốn chỉ hoạt động với iPad.

Theo hãng nghiên cứu Citi Research, iPhone 11 sẽ được trang bị một tính năng gây ngạc nhiên. Nó không được đóng gói kèm Apple Pencil, nhưng có thể nhận diện và hỗ trợ bút này.

Apple Pencil là phụ kiện dành cho máy tính bảng iPad. Việc nó hoạt động với iPhone được cho là bước tiến lớn trong triết lý phát triển sản phẩm của Apple.

Hình ảnh apple pencil. (ảnh: Vnexpress)

Steve Jobs, đồng sáng lập Apple, nổi tiếng không thích bút cảm ứng cho iPhone. Trong lễ ra mắt điện thoại thông minh đầu tiên của hãng, ông nói: “Ai muốn một chiếc bút stylus? Bạn sẽ phải lấy nó ra rồi đánh mất nó. Sẽ chẳng có ai dùng nó”. Ông cho rằng ngón tay của người dùng đủ nhạy và thuận tiện khi tương tác trên màn hình cảm ứng điện dung.

Do đó, năm 2015, khi Apple lại công bố bút cảm ứng Pencil cho iPad Pro, đám đông phía dưới sân khấu đã cười rộ lên. CEO Apple Tim Cook cho rằng “Steve Jobs sẽ thích nó” đồng thời đề cập đến việc iPhone có thể hỗ trợ Pencil trong tương lai.

Iphone 11 sẽ được cho ra mắt vào tháng tới. (ảnh: Vnexpress)

Các nhà phân tích tại Citi cũng dự đoán bộ ba iPhone mới, dự kiến trình làng đầu tháng 9, sẽ có kích cỡ màn hình tương tự các mẫu iPhone hiện tại. Hai bản cao cấp dùng màn hình OLED sẽ có ba camera ở mặt sau. Apple sẽ không thay đổi giá khởi điểm của sản phẩm, tức thế hệ tiếp theo của XR, XS và XS Max sẽ có giá tương ứng 749 USD, 999 USD và 1.099 USD.

Nguồn Vnexpress

Rate this post