HOT: Tài khoản hưu bổng không hoạt động sẽ được ATO hoàn tiền

0

Vietucnews – Kể từ ngày 1/11/2019, khoảng 2.6 triệu người có thể nhận được một món quà Giáng sinh sớm từ Văn phòng Thuế vụ Úc (Australian Taxation Office-ATO) đổ về tài khoản họ dùng hàng ngày hoặc tài khoản hưu bổng (superannuation).

Điều đó có được là nhờ một số thay đổi trong luật hưu bổng nhằm tái kết nối người lao động với tài khoản hưu bổng đã bị lãng quên của họ.

Tiền hưu bổng là khoản người lao động nộp vào quỹ hưu bổng cho nhân viên để họ hưởng lợi khi về hưu
Tiền super sẽ được bắt đầu hoàn lại kể từ thứ Sáu.(Ảnh: Getty Images)
  • Nếu bạn có một tài khoản hưu bổng không hoạt động và số dư tài khoản dưới 6,000 đô, ATO sẽ tự động chuyển số tiền này vào tài khoản hưu bổng đang hoạt động của bạn.
  • Nếu số dư dưới 200 đô, số tiền đó sẽ tự động được gửi đến tài khoản ngân hàng của bạn.
  • Những người trên 65 tuổi sẽ nhận được tiền chuyển về tài khoản ngân hàng bất kể số dư ra sao.

Thay đổi này nhằm mục đích giải quyết vấn đề người lao động có thể lãng quên tài khoản hưu bổng cũ của mình và tự động lập tài khoản mới khi bắt đầu một công việc mới. Giờ đây, người lao động sẽ không phải lo bị mất khoản tiền mồ hôi nước mắt của mình nữa.

Phó giám đốc điều hành Hiệp hội Quỹ Hưu bổng Úc (Association of Superannuation Funds of Australia – ASFA), ông Glen McCrea, cho biết người lao động thuộc diện hoàn tiền hưu bổng sẽ nhận được thông báo của ATO khi tiền đổ về tài khoản. Đại đa số các tài khoản sẽ nhận được tiền vào cuối tháng 11.

Những người trên 65 tuổi sẽ nhận được tiền chuyển về tài khoản ngân hàng bất kể số dư ra sao. (Ảnh: australianfamilylawyers.com.au)

Những người đủ điều kiện được hoàn tiền không cần phải làm gì để yêu cầu thanh toán. Số tiền đã đóng vào tài khoản hưu bổng sẽ được cộng thêm tiền lãi với lãi suất được tính dựa trên chỉ số giá tiêu dùng – CPI.

“Hiện tại, ATO có quyền hạn và nghĩa vụ chủ động ‘tái hợp’ số tiền đóng vào tài khoản hưu bổng bị lãng quên với chủ sỡ hữu của chúng mà không cần thủ tục yêu cầu nào từ phía người lao động,” ông Glen McCrea cho biết.

Số tiền hưu bổng trở lại với chủ cũ dao động từ 40-50 đô cho đến hàng chục ngàn đô.

Còn theo lời một phát ngôn viên ATO, tiền super sẽ được bắt đầu hoàn lại kể từ thứ Sáu.

“Chúng tôi sẽ thông báo cho mọi người sau khi hoàn tất giao dịch, và chúng tôi khuyến khích mọi người cập nhật các hướng dẫn về tài chính trên website của ATO, những thông tin có thể truy cập qua ứng dụng MyGov,” phát ngôn viên ATO cho hay.

Mục đích chính của chương trình là chuyển số dư tiền super ít ỏi trong các tài khoản không còn hoạt động với các tài khoản hiện tại của người lao động trong trường hợp số dư lớn hơn 200 đô, hoặc chuyển số tiền super của cá nhân dưới 65 tuổi sang tài khoản super hợp lệ của quỹ hưu bổng do họ ủy thác.

Số tiền hưu bổng trở lại với chủ cũ dao động từ 40-50 đô cho đến hàng chục ngàn đô. (Ảnh: Getty Images)

Tính đến ngày 30 tháng 6, ATO đã nắm giữ khoảng 5 triệu tài khoản super trị giá 3.9 tỷ đô.

Để biết thêm thông tin, hãy truy cập trang web của ATO.

Thông tin về việc hoàn tiền super được đưa ra ngay trước thời hạn khai thuế ngày 31/10. Nếu bạn khai thuế quá hạn, tùy vào độ trễ mà bạn sẽ phải chịu mức phạt khác nhau. Cứ mỗi 28 ngày trễ sẽ phải chịu phạt 210 đô, và số tiền phạt quá hạn tối đa là 1,050 đô.

Nếu bạn sợ không kịp khai thuế thì vẫn còn một cách cứu vãn tình thế. Khi nộp qua đại lý thuế, bạn có thể tận dụng thời hạn gia hạn áp dụng cho đại lý thuế đến tận ngày 15/5/2020 mà không phải chịu bất kì hình phạt nào. Tuy nhiên, bạn phải đăng ký với đại lý thuế để đảm bảo tên bạn có trong hồ sơ thuế trước ngày 31 tháng 10.

Nguồn: news.com.au

Tải app Úc Ơi / VietUcNews / Cộng Đồng Người Việt tại đây nha các bạn http://onelink.to/suwtvz