HOT: Xả súng tại lễ hội âm nhạc tại thành phố Las Vegas, Mỹ

0

VIETUCNEWS– Có ít nhất 2 người chết và 24 người bị thương sau vụ xả súng trong một buổi liên hoan âm nhạc tại thành phố Las Vegas, Mỹ.

Hàng chục xe tuần tra của cảnh sát đổ về đường Las Vegas Strip tối 1/10 sau khi giới chức nhận được thông tin về một kẻ xả súng gần lễ hội âm nhạc đồng quê Route 91 Harvest.

“Chúng tôi đang điều tra thông tin về một tay súng đang hoạt động tại hoặc gần sòng bạc Mandalay Bay”, cảnh sát thông báo trên Twitter. Một số người, trong đó có một cảnh sát, bị bắn tại lễ hội âm nhạc ngoài trời gần đó, theo báo Las Vegas Sun. 

Các khán giả tại hiện trường cho biết, thấy có tia sáng nhấp nháy từ tầng trên của Khách sạn và Sòng bạc Mandalay Bay trên Đại lộ Las Vegas từ lễ hội âm nhạc và nghe như tiếng súng máy.

Một số người đã trốn trong tầng hầm của sòng bạc khách sạn Tropicana ở gần đó cho biết: “Tôi nghe mọi người nói những gì chúng tôi nghĩ là pháo hoa, nhưng khi nhìn sang bên phải, ai cũng thấy có một người phụ nữ bê bết máu. Từ thời điểm đó chúng tôi chỉ chạy, chúng tôi đã trốn ở bất cứ nơi nào có thể. Mỗi nơi chúng tôi trốn trong vài phút, sau đó sẽ lại trốn sang chỗ khác vì sợ.”

Một số cảnh sát sau đó đã bí mật mang súng đến Khách sạn Mandalay Bay và Casino. Một nhân chứng khác chia sẻ với KLAS rằng đây quả là “một sự hỗn loạn khủng khiếp”.  

Một người khác chia sẻ: “Chúng tôi tìm thấy một vết thương trên vai phải của bạn tôi, cô ấy đã bị đánh. Sau đó chúng tôi đưa cô ấy vào xe cứu thương.”

Video trên mạng xã hội cho thấy người đi xem ca nhạc nằm rạp xuống đất, la hét, ttrong khi những người khác bỏ chạy, một số theo đôi hoặc nhóm, nắm tay nhau.

Một nghi phạm “đã bị hạ”, cảnh sát xác nhận trong cuộc họp báo sau nửa đêm. Cảnh sát cũng tin rằng không còn tay súng nào nữa.

Một bệnh viện tại Las Vegas ghi nhận hai nạn nhân thiệt mạng và 24 người bị thương, trong đó có 12 người trong tình trạng nguy kịch.

Một số chuyến bay tới sân bay quốc tế McCarran, cách trung tâm Las Vegas 8 km về phía nam, bị chuyển hướng do vụ nổ súng.

Tòa thị chính Las Vegas cho rằng đã có “một đêm rất buồn với Las Vegas” và cảnh báo người dân tránh xa đầu phía nam của đường Las Vegas Strip, nơi có Sòng bạc và Khách sạn Mandalay Bay. Thị trưởng thành phố phản ứng trước vụ tấn công bằng thông điệp “cầu nguyện cho Las Vegas” trên Twitter.

Thông tin vẫn đang được cập nhật!

Daisy/ Vietucnews 

Credit News