Hướng dẫn xem nguyệt thực dài nhất thế kỷ ở Sydney

0
longest lunar eclipse of the century in Sydney

Chủ nhật ngày 28 tháng 7 tới đây, chúng ta sẽ được chiêm ngưỡng hiện tượng nguyệt thực dài nhất thế kỷ – cũng được gọi là Mặt Trăng Máu. Từ 3 giờ 14 phút sáng ngày 28 tháng 7, người dân Sydney có thể nhìn lên bầu trời, tận mắt chứng kiến Mặt Trăng bị bóng của Trái Đất che khuất, bóng tối sẽ bao trùm trong 103 phút.

Nếu bạn sống ở bờ đông, bạn nên thức dậy vào lúc 5 giờ rưỡi sáng và ngắm bầu trời chìm vào hiện tượng thiên thực toàn phần này; hoặc ít nhất là phải ra khỏi giường lúc 6 giờ 21 phút – thời điểm Mặt Trăng hoàn toàn bị bị che khuất và bao phủ bởi bóng của Trái Đất.

Bạn cũng có thể tiệc tùng thâu đêm để chờ đến 3 giờ 14 phút sáng hôm sau, và bắt trọn thời khắc bắt đầu của siêu hiện tượng này – khi bóng tối dần kéo đến.

blood Moon

Giáo sư John O’Byrne của Viện Thiên văn học Sydney cho biết hiện tượng siêu nhiên diễn ra lần này có phần khác với hiện tượng xảy ra hồi tháng Giêng năm nay do ba nguyên nhân.

Ông nói: “Lần này trăng có phần xa quỹ đạo hơn nên làm cho Mặt trăng nhỏ hơn so với bóng của Trái Đất.

Vào thời điểm này, Trái đất cũng nằm xa Mặt trời hơn nên có bóng lớn hơn. Dưới ánh sáng và khúc xạ qua bầu khí quyển của Trái đất, Mặt trăng được “tô vẽ” những sắc màu vô cùng ấn tượng, tạo thành Mặt Trăng máu.

Hiện tượng phun trào núi lửa gần đây cũng ảnh hưởng đến màu sắc của Trăng và khiến cho nguyệt thực vào ngày 28 tháng 7 trở nên thú vị hơn.

lunar eclipse sydney

Vị giáo sư này cũng nói rằng đứng giữa Ấn Độ Dương là địa điểm hoàn hảo nhất để thưởng ngắm Mặt trăng trong hiện tượng siêu đặc biệt này. Tuy nhiên, một số điểm trong thành phố Sydney cũng có địa thế thuận lợi không kém, nhất là phía tây.

Bạn cần tìm nơi nào đó càng tránh xa ánh đèn đường càng tốt. Những bãi đất trống có tầm nhìn quang đãng lên bầu trời phía tây được xem là những vị trí tuyệt hảo ở Sydney.

Nếu muốn có góc đẹp cho bức ảnh của bạn, hãy đến Observatory Hill Park. Hoặc nếu muốn chiêm ngưỡng Mặt trăng chìm dưới nước kỳ ảo, hãy đến Leichhardt Park.

5/5 - (1 vote)

Nguồn Timeout