Indonesia sẽ gửi lại chất thải độc hại cho Úc, Mỹ và Đức

0

Vietucnews – Truyền thông Indonesia cho biết Úc, Mỹ và Đức đã cố gắng gửi chất thải độc hại đến nước này trong các container. Cơ quan Hải quan Indonesia đã thông báo rằng họ sẽ gửi chất thải trở lại các quốc gia đã gửi đến.

Ngày 1/7, bộ Môi trường và Lâm nghiệp của nước này đã ra thông báo và cho biết các thùng chứa vật liệu không đúng quy định đã được vận chuyển từ Mỹ, Úc và Đức. Các thanh tra trước đó đã tìm thấy các vật phẩm bao gồm gỗ, vải và giày trong các thùng chứa giấy vụn sạch. Do đó, các quan chức Indonesia đã quyết định thắt chặt các quy trình kiểm tra các container và tìm kiếm thêm những container chứa chất thải không đúng quy định.

Bộ Môi trường và Lâm nghiệp của nước này đã ra thông báo và cho biết các thùng chứa vật liệu không đúng quy định đã được vận chuyển từ Mỹ, Úc và Đức. (Ảnh: Reuters)

Cụ thể, Indonesia đã tiến hành các thử nghiệm về các chất chứa trong 65 container cho thấy 38 container chứa vật liệu độc hại hoặc nguy hiểm, 11 container chứa rác thông thường không thể tái chế, theo báo cáo trên Jakarta Post. Cơ quan Hải quan cho biết rác thải sẽ được gửi trở lại đất nước gửi đến.

Các container chứa nhựa phế liệu được gửi đến Indonesia để tái chế thành các sản phẩm mới, sau đó sẽ được xuất khẩu. Indonesia đã trở thành một trung tâm lớn cho tái chế nhựa sau quyết định của Trung Quốc cấm nhập khẩu chất thải nhựa vào tháng 1 năm 2018, mà Ấn Độ cũng đã cấm một năm sau đó.

Các quan chức Indonesia đã quyết định thắt chặt các quy trình kiểm tra các container và tìm kiếm thêm những container chứa chất thải không đúng quy định. (Ảnh: Reuters)

Theo luật pháp Indonesia, các container được tìm thấy có chứa rác hoặc các chất gây ô nhiễm khác phải được gửi trở lại quốc gia gốc của họ. Các quốc gia Đông Nam Á khác như Thái Lan và Malaysia đã thông qua luật tương tự để giúp giảm bớt vấn đề.

Nguồn: Tiền Phong

Rate this post