Jetstar bổ sung thêm ghế ngồi để gia tăng thêm lợi nhuận

0

Jetstar vừa thông báo họ sẽ bổ sung thêm 6 chỗ ngồi cho loại Airbus A320 của mình. Jetstar lên kế hoạch tăng cường ghế lên đa số các chuyến bay nội địa và đường ngắn trong Úc, đồng thời  tu sửa lại máy bay Airbus A320.

Hãng hàng không sẽ bổ sung thêm một hàng ghế bằng cách lắp đặt chỗ ngồi mới, mỏng hơn và giảm kích thước của nhà vệ sinh máy bay và nhà bếp.

Giám đốc điều hành của Jetstar Australia, Dean Salter, cho biết những cabin được thiết kế lại sẽ không ảnh hưởng đến phòng ngủ của hành khách.

“Đây là thiết kế cabin mới nhất từ ​​Airbus, thông minh hơn về cách không gian được sử dụng trên máy bay khi cho phép thêm một hàng ghế mới và khoang chứa đồ thì rộng rãi hơn”, ông cho biết.

Hãng hàng không nói rằng việc thiết kế lại sẽ không ảnh hưởng đến chỗ để chân hành khách.

Hầu hết các công việc thiết kế lại sẽ được thực hiện tại Brisbane.

Các khu vực lưu trữ thiết bị chuyển đổi sẽ cho phép tạo ra tối đa sáu tủ khóa trên cao.

Phần lớn công việc sẽ được thực hiện ở Brisbane, với máy bay được tân trang lại đầu tiên vì sẽ được khởi bay vào cuối năm nay.

Hàng không phát biểu rằng kế hoạch này là do lợi nhuận cơ bản năm ngoái chỉ đạt 417 triệu đô, khi hãng này là một phần của công ty mẹ Qantas’.

Giờ đây sẽ có 186 chỗ ngồi trên máy bay A320.

Kết quả lợi nhuận của năm ngoái họ bị giảm xuống 35 triệu đô.

Jetstar A320 thường chạy trong nội địa Úc, và hiện có 180 chỗ ngồi. Đợt nâng cấp này sẽ nâng tổng số ghế ngồi lên 186.

Sự thay đổi cũng sẽ giúp Jetstar cạnh tranh về giá thành với hãng Tigerair, hiện đang có A320s và Boeing 737s với 180 ghế ngồi.

Jetstart dự đoán sẽ nâng cấp 43 chiếc máy bay trong năm nay.

Theo 9news.com.au

Thảo Phạm