Cập nhật mới nhất chiều thứ 5 – kế hoạch đình công tàu ở Sydney sẽ bị trì hoãn trong 6 tuần tới

0

Ủy ban Công Bằng Lao Động Fair Work Commission đã yêu cầu các công nhân đường sắt phải hoãn lại cuộc đình công được lên kế hoạch vào thứ 2 tới và trì hoãn việc này trong 6 tuần.

Phó chủ tịch cấp cao Jonathan Hamberger cho biết hành động trong cuộc tranh chấp về tiền lương này đe doạ đến phúc lợi của một số lượng lớn người dân ở Sydney và các khu vực lân cận, những người dựa vào các dịch vụ công cộng để đi làm, đi học…

Ông cũng cho rằng hành động đó sẽ gây ra “thiệt hại đáng kể” cho nền kinh tế Sydney.

Tôi quyết định rằng đã thích hợp để hoãn lại hoạt động đình công này trong 6 tuần bắt đầu từ 6 giờ tối hôm nay. Chính phủ bang đã chỉ ra rằng cuộc đình công đã đi đến thời điểm gây ra “sự tối đa về thiệt hại và sự bất tiện”

Những hành động này có thể khiến cho nền kinh tế thiệt hại lên tới 90 triệu đô.

 Theo cuộc thăm dò được lập ra bởi công đoàn để hỏi các công nhân thông qua tin nhắn văn bản xem liệu rằng với khoản tiền được trả mới nhất có đủ khiến họ dừng hoạt động đình công hay không.

Luật sư đại diện hiệp hội tàu Sydney, Michael Seck nói với Ủy ban rằng trung bình 440,000 người sử dụng mạng lưới giao thông này trong khung giờ cao điểm của ngày.

Thứ 2 đánh dấu sự bắt đầu học kì mới của nhiều trường tư thục ở Sydney và Giáo viên của các trường công lập, trong khi đó cũng có nhiều người quay về làm việc sau kì nghỉ.

“Đây là khoảng thời gian có thể gây đến thiệt hại và sự bất tiện lên mức tối đa đối với những người dân phải sử dụng phương tiện giao thông này”

Ông Seck cũng lập luân rằng một số người cung cấp các dịch vụ thiết yếu – bao gồm cả cảnh sát, y tá và lính cứu hỏa sẽ không thể thực hiện được nhiệm vụ vì vậy sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe và phúc lợi cộng đồng.

Ủy ban cũng được thông báo rằng một số ca phẫu thuật tự chọn sẽ phải hủy bỏ và Bệnh viện nha khoa Sydney cũng sẽ chỉ có thể thực hiện những ca cấp cứu.

RTBU, thông qua luật sư Anthony Howell nói rằng việc trì hoãn này chỉ là kế hoãn binh tạm thời không thể giải quyết được hết các vấn đề nổi cộm.

Công nhân đường sắt đã được đề nghị một khoản bao gồm sẽ tăng lương 2.75% một năm, được đi lại miễn phí các tuyến xe buýt và cả một khoản tiền thanh toán một lần $1000.

 Theo 7News

 

Rate this post