Khách du lịch Úc nhiễm giun móc ở bãi biển Việt Nam

0
Biển An Bàng. Việt Nam là một trong số bãi biển đẹp ở miền Trung Việt Nam.

Một phụ nữ sống tại bờ biển Sunshine, Úc đã bị nhiễm giun móc nghiêm trọng sau kỳ nghỉ tại biển An Bàng, Hội An, Quảng Nam, Việt Nam.

Cô nói đây là một trải nghiệm “khủng khiếp” khi cô nhận thức được rằng các con ký sinh đang di chuyển trong người mình.

Người phụ nữ 42 tuổi này (xin được giấu tên) đã lựa chọn nghỉ hè với gia đình ở các bãi biển châu Á trong suốt 10 năm nay.

Trong những ngày nghỉ trên biển, cô thường đi chân trần trên bãi biển nhưng kỳ nghỉ 3 ngày ở bãi biển An Bàng của Việt Nam lại khác.

Một tuần sau, chân cô bắt đầu sưng lên, ngứa ngáy dữ dội và có rất nhiều đường màu đỏ trên bàn chân. Quan sát bên ngoài thì các đường tĩnh mạch đang bung ra.

Tình trạng bị giun móc xâm nhập.

“Cảm giác tồi tệ nhất mà tôi từng có trong cuộc đời mình”, cô nói.

“Tôi không tiếp xúc nhiều với cát vì luôn đi thẳng xuống biển”, cô nói thêm. Trong khi đó những đứa trẻ dành cả thời gian trên cát bằng việc chôn mình trong cát lại không gặp vấn đề gì.

Cả cô và bác sĩ điều trị cho cô đều không nghĩ rằng cô bị nhiễm giun móc cho đến khi mẹ chồng cô kể về một trường hợp nhiễm giun móc ở Cộng hoà Dominican.

Cô được bác sĩ Mark Pearson xác định là nhiễm ấu trùng giun móc từ phân động vật khi đi trên cát.

Người phụ nữ bị nhiễm giun móc cũng cho biết ở bãi biển An Bàng có nhiều chó hơn trên các bãi biển khác mà cô từng đến.

“Tôi đã khóc như chưa bao giờ được khóc và không thể ngủ được. Nó thật khủng khiếp”, cô chia sẻ.

Cô ấy nói rằng sẽ tiếp tục đi nghỉ mát trên những bãi biển châu Á nhưng sẽ không đi chân đất trên bãi biển có chó.

Mark Pearson, một nhà nghiên cứu cao cấp tại Viện Y học Nhiệt đới Australia thuộc Đại học James Cook, cho biết các vết đỏ được biết đến như là một dấu hiệu của việc nhiễm giun móc qua da.

Nhà nghiên cứu cũng cho biết cảm giác giun bò chính là hoạt động di cư của giun móc dưới da đến ruột và vào máu khi đã xâm nhập được vào cơ thể người.

Được biết các trường hợp giun móc ở Úc trong vòng 10 năm qua. “Chúng ta thực sự đang phiêu lưu khi du lịch đến các nước châu Á và các nước kém phát triển hơn Úc”, Tiến sĩ Pearson cho biết.

“Những ấu trùng giun móc có trong phân sẽ tìm đường vào cơ thể người khi sống trong một đất nước có vệ sinh không tốt”, ông nói.

Rosa Nguyen/Theo ABC

Xem thêm: