Khai sinh cho con khi đang du học thế nào?

0

Hỏi:

Anh chị cho em hỏi, hiện em và bạn trai vẫn còn đang đi học, tụi em có baby với nhau và dự tính sinh ở Úc.

Tụi em thắc mắc liệu sau khi sinh tụi em làm giấy tờ khai sinh cho con tụi em như thế nào và tụi em có cần thiết phải đăng kí kết hôn ở Úc để làm khai sinh cho con không? Vì tụi em cũng tìm cách xin thường trú để xin ở lại.

Mong anh chị giúp đỡ tư vấn cho em phải làm cách nào được không ạ?

Trả lời:

Hi em,

Sau khi sinh em bé thì thông thường bệnh viện sẽ cấp cho các giấy tờ liên quan tới sinh đẻ của bé. Sau đó cha/mẹ của bé có thể xin giấy khai sinh với Registry of Births, Deaths and Marriages của bang mà em đang sống.

khai-sinh-cho-con-khi-dang-du-hoc-the-nao-1

Về việc có đăng ký kết hôn mới có thể làm giấy khai sinh có tên cha và mẹ là hoàn toàn không đúng. Nhiều cặp trai gái sống chung với nhau vẫn có thể có con với nhau và không nhất thiết phải có giấy đăng ký kết hôn.

Còn việc đặt tên cho bé cũng có thể rất phong phú và quyền này hoàn toàn thuộc về cha mẹ nhé. Ví dụ cha tên Nguyễn Văn A và mẹ tên là Hồ Thị B chẳng hạn. Cha mẹ có thể đặt tên cho bé như Trần Văn C cũng vẫn được mặc dù khác họ với cha. Điều quan trọng ở đây là trên giấy khai sinh của bé thì người cha ghi tên của ai chứ không quan trọng vào cái họ tên.

Nguồn:Tạ Quang Huy

Rate this post
0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments