Khám phá 10 hồ nước đẹp lung linh ở Úc

0

Vietucnews – Đã có lúc bạn mệt mỏi với công việc bộn bề? Đã có lúc bạn gục ngã trước khó khăn chồng chất? Đã có lúc lòng bạn hỗn loạn, trống vắng, và cô đơn? Đó là khi bạn cần một khoảng lặng để suy nghĩ về cuộc đời. Không có khoảng lặng nào bình yên bằng việc ngồi bên bờ hồ, ngắm cảnh sắc thiên nhiên, và thả hồn vào những đám mây trời.

Dưới đây là 10 hồ nước được mệnh danh là “tuyệt tác thiên nhiên” mà bạn nhất định phải đến một lần trong đời.

1. Hồ Hutt, Tây Úc

Hồ Hutt, Tây Úc

Hồ Hutt nằm bên bờ Coral Coast, cách Perth khoảng 515 km về phía Bắc, giữa Cảng Gregory và Kalbarri. Hồ có màu hồng đặc trưng độc nhất vô nhị nhờ sắc tố caroteinoid của loại tảo dunaliella salina.

2. Hồ McKenzie, Queensland

Hồ McKenzie, Queensland

Hồ McKenzie là hồ nước ngọt nằm trên đảo Fraser ở Queensland. Hoàn toàn khác với các loại hồ thông thưởng, hồ McKenzie không hề thông với bất kỳ mạch nước ngầm hay con sông nào. Nước trong hồ hoàn toàn là nước mưa và trong đến nỗi bạn có thể nhìn thấy đáy.

3. Hồ Mungo, New South Wales

Hồ Mungo, New South Wales

Hồ Mungo là một hồ cạn nằm cách Sydney 760 km về phía Tây. Đây là một địa điểm hỏa thiêu quan trọng nhất của loài người với các hài cốt khoảng 40.000 năm tuổi. Bạn sẽ được chiêm ngưỡng toàn bộ khung cảnh rực rỡ từ vàng, cam, sang đỏ vô cùng kỳ thú tại địa điểm được mệnh danh “kiệt tác thiên nhiên” này.

4. Hồ Eacham, Queensland

Hồ Eacham, Queensland

Hồ Eacham thuộc Vườn quốc gia Crater Lakes, cách Brisbane khoảng 1300 km về phía Bắc. Địa điểm mơ mộng này được hình thành từ miệng núi lửa, lọt thỏm giữa những cánh rừng nhiệt đới, với vẻ đẹp mê mẩn “quên lối về.”

5. Hồ St Clair, Tasmania

Hồ St Clair, Tasmania

Hồ St Clair nằm ở khu vực phía Nam của Vườn quốc gia Cradle Mountain-Lake St Clair, được hình thành cách đây 2 triệu năm. Đây là hồ nước ngọt sâu nhất ở Úc, nổi tiếng với cảnh quan thiên nhiên hoang sơ và không khí trong lành hiếm nơi nào sánh kịp.

6. Hồ Eildon, Victoria

Hồ Eildon, Victoria

Bạn sẽ há hốc kinh ngạc khi biết được hồ Eildon lớn đến nỗi có thể chứa gấp 6 lần thể tích nước của Cảng Sydney. Nơi đây nổi tiếng với ngôi nhà nghỉ mát của gia đình Kerrigans trong bộ phim The Castle ra mắt năm 1997.

7. Hồ Blue, Nam Úc

Hồ Blue, Nam Úc

Hồ Blue ở Nam Úc có màu xanh đặc trưng không lẫn với bất kỳ địa điểm nào. Đặc biệt, hồ có màu xanh đậm từ tháng 3 đến tháng 11, và chuyển sang màu ngọc lam từ tháng 12 đến tháng 2 năm sau.

8. Hồ Blue, New South Wales

Hồ Blue, New South Wales

Hồ Blue ở New South Wales là hồ nước ngọt nhất nước Úc, được hình thành do sự xói mòn trong quá trình băng hà khoảng 10.000 năm trước.

9. Hồ Eyre, Nam Úc

Hồ Eyre, Nam Úc

Hồ Eyre là kỳ quan thiên nhiên có diện tích lớn nhất cả nước với 9.500 km², cũng là điểm thấp nhất với độ cao 15 mét dưới mực nước biển. Đặc biệt, nước có vị mặn như nước biển nên đừng dại mà uống thử nhé.

10. Hồ Hillier, Tây Úc

Hồ Hillier, Tây Úc

Hồ Hillier có màu hồng rực rỡ và ngọt ngào như những chiếc kẹo mút, được bao quanh bởi một dải cát hẹp dọc bờ biển phía Bắc của đảo Middle.

Nguồn: Concrete Playground

Tải app Úc Ơi / VietUcNews / Cộng Đồng Người Việt tại đây nha các bạn http://onelink.to/suwtvz