Khám phá 7 điểm ngắm san hô nổi tiếng ở Úc

0

Vietucnews – Lặn ngắm san hô được rất nhiều người yêu thích tại Úc – đất nước có hơn 30.000 km đường bờ biển. Dưới đây là 7 địa điểm lí tưởng dành cho những ai hứng thú với hoạt động này.

1. Rạn san hô Ningaloo

Dài khoảng 260 km với hơn 460 loài cá khác nhau và rất nhiều sinh vật đến kiếm ăn vào lúc hoàng hôn. Đây là nơi thích hợp với hoạt động lặn ngắm san hô và khám phá đại dương.

(Ảnh: The Exmouth Visitor Centre)

2. Đảo Rottnest

(Ảnh: Destination Perth)

Đây là điểm lặn sở hữu làn nước trong xanh, các rạn đá vôi và hơn 4.000 loài cá khác nhau. Đảo Rottnest cũng là nơi nhiều loài chim di cư thường đổ về kiếm ăn trong quanh năm.

3. Vịnh Jervis (New South Wales)

(Ảnh: Pinterest)

Vịnh Jervis với hang đá dưới nước là nơi sinh sống của các loài cá và nhiều sinh vật biển. Nơi đây còn có cỏ biển, cá heo, hải cẩu và cá voi mũi chai… những sinh vật du khách luôn mong muốn xuất hiện trong chuyến lặn của mình.

4. Đảo Lord Howe (New South Wales)

(Ảnh: Catherine Douglas Photography)

Nơi đây được ví như viên ngọc của Thái Bình Dương và là nơi thích hợp để lặn với ống thở. Ngoài rạn san hô lớn, Lord Howe còn có các rãnh nước, núi lửa… thu hút những du khách đam mê khám phá thiên nhiên.

5. Tangalooma

(Ảnh: Pinterest)

15 xác tàu bị đánh chìm vào năm 1963 ngoài khơi bờ biển đảo Moreton, gần khu nghỉ mát Tangalooma đã hình thành nên một rạn san hô nhân tạo đầy rùa xanh, cá đuối và cá mập Wobbegong nhỏ. Lặn biển tại Tangalooma là nơi thích hợp nhất cho những người lần đầu trải nghiệm hoạt động lặn biển.

6. Đảo Heron (Queensland)

(Ảnh: Queensland)

Đây là nơi có những rạn san hô nhiều màu sắc và đây cũng là nơi sinh sống của số lượng lớn loài rùa ở Úc.

7. Rạn san hô Great Barrier

(Ảnh: Ipa)

Rạn san hô Great Barrier được xem là một trong bảy kỳ quan thiên nhiên của thế giới với chiều dài 2.000 km trong vùng nước ấm ngoài khơi bờ biển phía Bắc Queensland. Nơi đây còn nổi tiếng với các bãi cát trắng và các hòn đảo vắng chưa có sự tác động của con người.

Nguồn: vnexpress