Khám phá đảo Phillip hoang sơ

1

Đảo Phillip thuộc bang Victoria của nước Úc, nơi đây có không khí thanh bình và cảnh đẹp thiên nhiên hoang dã sẽ mang lại cho du khách những trải nghiệm thật tuyệt vời.

Ngôi nhà chung của những loài động vật hoang dã…

Đảo Phillip là một trong bốn địa điểm gần Nam cực nhất và cách thành phố Melbourne 160km, được mệnh danh là xứ sở của loài chim cánh cụt Penguin Parade ngộ nghĩnh.

Khi đến đây du khách sẽ tận mắt chứng kiến cuộc diễu hành ấn tượng của loài chim cánh cụt Penguin Parade bé nhỏ và dễ thương trên bãi biển Summerland. Thời điểm tuyệt vời nhất để ngắm nhìn loài chim đặc biệt này là lúc hoàng hôn buông xuống, khi những con chim cánh cụt trở về tổ ấm sau một ngày miệt mài kiếm ăn ngoài khơi xa.

kham-pha-dao-phillip-hoang-so-1

Chúng thường đứng chờ nhau trên bãi biển, cho đến khi đông đủ thì con đầu đàn mới bắt đầu cất bước và cả đoàn lũ lượt theo sau trông như một binh đoàn chỉnh tề và kỷ luật.

Trên đảo còn có công viên Philip Island Wildlife Park, nơi du khách có thể quan sát và chơi đùa với nhiều loại động vật đặc trưng của nước Úc. Điểm nổi trội nhất của đảo Phillip đó là các khu bảo tồn sinh thái, ngôi nhà chung của vô số các loại động vật hoang dã nhưng rất đáng yêu và thân thiện như: gấu túi, chim nước, kanguru, chim cánh cụt…

Bạn có thể đến gần và quan sát tất cả các động vật này, tận tay đút thức ăn cho các chú chuột túi, cũng như nhìn ngắm những chú chim cánh cụt lạch bạch đùa giỡn cùng nhau bên bờ biển. Chắc chắn đây sẽ là những trải nghiệm thú vị và đáng nhớ nhất trong cuộc đời của bạn.

… Phong cảnh thiên nhiên hữu tình

Bên cạnh đó, đảo Phillip còn là một trong các điểm tham quan rất thu hút du khách ở Úc, trong đó không chỉ có khách du lịch nước ngoài mà còn có cả người dân Úc từ khắp mọi miền đất nước, hàng năm đều chọn một chuyến đi đến thăm đảo.

Du khách đến đây vừa có cơ hội đi dạo và thưởng ngoạn phong cảnh tuyệt đẹp của những bãi biển dài xanh ngát như: Cape Woolamai và Summerland; cùng tắm biển, tắm nắng, nghỉ ngơi hoặc tham gia các môn thể thao trên biển như: bơi lội, lướt sóng, câu cá… được tổ chức mỗi ngày.

kham-pha-dao-phillip-hoang-so-2

Ngoài ra, nếu đặt chân đến đảo nhân dịp diễn ra cuộc đua xe máy Grand Prix công thức một của Úc, bạn sẽ được chứng kiến những màn đua xe hoành tráng và bốc lửa chỉ có trên phim.

Có thể nói nếu đã có dịp đặt chân đến nước Úc mà chưa ghé đến đảo Phillip sẽ là một sự tiếc nuối rất lớn. Bởi phong cảnh thiên nhiên hữu tình và hoang dã, chắc chắn sẽ mang lại cho du khách những khoảnh khắc thật đáng giá.

Nguồn: dulichvn.org.vn

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
1 Comment
Oldest
Newest Most Voted
Inline Feedbacks
View all comments
trackback

[…] Đảo Phillip cách Melbourne 140km về phía Đông Nam là nơi ở của loài chim cánh cụt bé nhỏ có tên là Korora. Tổ chức Chim cánh cụt ở đảo Phillip đã dùng áo len chui đầu để giúp những chú chim cánh cụt hồi phục sau khi bị ảnh hưởng bởi sự cố tràn dầu. Nhờ các tình nguyện viên tổ chức này đã thiết kế tới 300 mẫu áo len cho các chú chim cánh cụt. […]