Khám phá đường đi bộ ven biển đẹp như mơ dài 80 km từ Bondi đến Manly

0

Vietucnews – Đường đi bộ ven biển đẹp nên thơ hữu tình, uốn quanh các vùng vịnh nhỏ hẻo lánh và những cánh rừng rậm, băng qua vách núi cheo leo và nằm duyên dáng bên Nhà hát Opera Sydney và Cầu Cảng Sydney.

Cầu Spit đến Manly.

Ngâm mình trong làn nước biển mát lành của Sydney, rồi dò dẫm từng bước trên con đường mới nhất và thu hút nhất của thành phố sẽ là trải nghiệm không thể tuyệt vời hơn. Nằm giữa hai bãi biển khá tẻ nhạt, đường đi bộ từ Bondi đến Manly trải dài 80 km dọc bờ biển phía đông và bến cảng, kết nối các đường mòn trong khu vực thành một hành trình đi bộ bên bờ biển tuyệt đẹp.

Đường đi bộ ven biển đẹp nên thơ hữu tình, uốn quanh các vùng vịnh nhỏ hẻo lánh và những cánh rừng rậm.

Được công bố lần đầu tiên vào tháng 11 năm 2018, và nay chính thức mở cửa cho người dân Sydney. Đơn giản như tên gọi của nó, đường đi bộ này bắt đầu từ bãi biển Bondi và kết thúc tại bãi biển Manly, nhưng có vô số thứ hay ho để bạn khám phá giữa chặng đường. Bạn cũng có thể lang thang từ Ngọn hải đăng Hornby và Ghế của bà Macquarie (Mrs Macquarie’s Chair) đến Vườn bách thảo Hoàng gia Sydney và Trại Curlew.

Phong cảnh đẹp nên thơ hữu tình.

Đường đi bộ cũng băng qua các địa điểm quan trọng mang đậm dấu ấn của thổ dân như khu vực giữa Vịnh Fisher và Vịnh Sandy, Grotto Point, địa điểm mai táng, và nghệ thuật trên đá tại Bãi biển Rạn san hô.

Lộ trình từ Bondi to Manly.

Lộ trình từ Bondi to Manly có thể được chia thành nhiều chặng nhỏ:

  1. Bondi đến Vịnh Watsons
  2. Vịnh Watsons đến Vịnh Rose
  3. Vịnh Rose đến Cầu cảng
  4. Cầu cảng đến Sở thú Taronga
  5. Sở thú Taronga đến Cầu Spit
  6. Cầu Spit đến Manly

Để biết thêm thông tin, hãy truy cập trang web của đường đi bộ.

Nguồn: Concrete Playground

Tải app Úc Ơi / VietUcNews / Cộng Đồng Người Việt tại đây nha các bạn http://onelink.to/suwtvz

 

Rate this post