Khám phá lễ hội hoa Tulip lớn nhất Melbourne

0

Khi ở Việt Nam bắt đầu chuyển sang tiết trời mùa thu thì xứ sở của những chú Kangaroo mới bước vào mùa xuân rực rỡ.

Khi đến Úc thời điểm này sẽ được chào đón bằng những con phố ngập tràn màu phượng tím, cũng như sắc màu của triệu đóa hoa loa kèn, violet, tulip,… Đây cũng là thời điểm du khách có thể tận hưởng mùa thu êm dịu cùng với lễ hội sôi động và hấp dẫn nhất.

Trong những lễ hội đó, bạn không thể bỏ qua lễ hội Hoa Tulip Tesselaar tại Melbourne từ ngày 8/9 đến này 4/10. Lễ hội này là một trong những lễ hội thu hút nhiều du khách nhất tại thành phố xinh đẹp này.

Để tới Tesselaar, bạn sẽ lái xe mất một giờ đồng hồ trên con đường xuyên qua dãy núi Dandenong với khung cảnh đồng quê nước Úc thanh bình hiếm có. Trong trường hợp bạn không muốn đi xe có thể bắt taxi tới ga Lilydale và di chuyển bằng xe buýt đến vườn hoa.

Lễ hội hoa này được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1954 và trở thành lễ hội văn hóa, âm nhạc, khiêu vũ, liên hoan ẩm thực đặc sắc nhất trong không gian ngát hương của 500.000 đóa hoa Tulip với 100 giống hoa.

kham-pha-le-hoi-hoa-tulip-lon-nhat-melbourne-2

Tham gia lễ hội hoa, du khách sẽ được thong dong dạo bước qua những lối nhỏ của những thảm hoa rộng mênh mông. Không chỉ có thể, bạn còn có thể chạm tay vào những đóa hoa Tulip căng tràn nhựa sống. Bạn cũng có thể thuê một chiếc xe ngựa nhỏ để vừa nghe tiếng vó ngựa, vừa chiêm ngưỡng cánh đồng hoa Tulip trải dài trong nắng.

Trong suốt thời gian tổ chức lễ hội là hàng loạt sự kiện văn hóa được tổ chức theo các chủ đề gắn kết các quốc gia có mối quan hệ mật thiết với loài hoa Tulip như Hà Lan, Ireland, Thổ Nhĩ Kỳ,… Những sự kiện này sẽ đem tới cho du khách nhiều hiểu biết thú vị.

Ngoài những món ăn ngon được thưởng thức giữa không gian hoa và nhạc, Lễ hội hoa Tulip Tesselaar còn có những gian hàng bày bán cây giống hoa Tulip để bạn có thể chọn mua cho mình những giống hoa đẹp, cũng như các món đồ thủ công mỹ nghệ đặc sắc.

Xem Thêm:

Like Vietucnews.net để cập nhật thêm trên Facebook!

 

Nguồn: Báo Úc

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments