Khám phá Red Centre – vùng đất của Úc còn cất giấu nhiều bí mật

0

Vietucnews – Red Centre (Trung tâm đỏ) là một nơi rất linh thiêng của thổ dân Australia. Đây được coi là nơi hình thành nền văn hóa phong phú, sinh động trải dài ít nhất 50.000 năm của thổ dân nước này. Sâu bên trong Red Centre vẫn còn cất giấu bao điều bí mật.

Khu vực này nằm ở phía nam của Lãnh thổ phía Bắc, kéo dài từ phía tây trên biên giới Tây Úc đến phía đông trên biên giới Queensland .

Sâu bên trong Red Centre vẫn còn cất giấu bao điều bí mật. (Ảnh: gadventures)

Vào mùa thu, du khách sẽ được đắm mình trong khung cảnh đẹp với thảm thực vật đầy màu sắc. Red Centre luôn khiến du khách khắp nơi trên thế giới tò mò bởi vẻ đẹp hùng vĩ của thiên nhiên và nền văn hoá thổ dân tại vùng lãnh thổ phía Bắc Australia.

Red Centre là quần thể của các sa mạc có tên gọi là Hẻm núi Kings, Kata Tjuta, trung tâm văn hóa thổ dân và núi thiêng Uluru. Du khách có thể biết về đá mônôlít đỏ – loại đá rất linh thiêng với thổ dân Australia. Loại đá này thường chuyển sang một số màu sắc rất đẹp mắt vào lúc bình minh và hoàng hôn.

Vào mùa thu, du khách sẽ được đắm mình trong khung cảnh đẹp với thảm thực vật đầy màu sắc.(Ảnh: oranatravel)

Hẻm núi Kings là địa điểm thu hút nhất của Red Centre. Các vách đá dựng đứng của hẻm núi này chắn gió cho những khe um tùm cây cọ và những cụm xanh sum sê trong hoang mạc.

Nơi đây còn nguyên những cây cỏ gắn liền với đời sống thổ dân hàng vạn năm trước. Để giữ gìn cho di sản nguyên nét hoang sơ, khu vực này chỉ mở cửa vài lần trong năm để du khách vãng lai.

Hẻm núi Kings là địa điểm thu hút nhất của Red Centre. (Ảnh: australia.com)

Nếu có cơ hội, nhiều du khách sẽ được đi vào sâu trong những dãy núi – nơi cộng đồng thổ dân của Australia vẫn sinh sống nguyên thủy.

Cho đến nay, Red Centre vẫn cô lập một cách thần kỳ, bởi chính phủ Australia muốn bảo vệ tính nguyên sơ của hành trình tìm về một trong những nền văn hóa lâu đời nhất thế giới.

Theo VTV