Khám phá trường học phật giáo đầu tiên ở Melboure

0

Tọa lạc tại vùng Springvale, chùa Hoa Nghiem Buddhist Temple là ngôi chùa đã mở trường học Phật giáo đầu tiên ở Melbourne, có tên là trường tiểu học Hoa Nghiem Primary School.

Hiện nhà trường đang có khoảng 20 học sinh. Trước 9am, học sinh được yêu cầu xếp thành một hàng dài trước lớp học. Hiệu trưởng nhà trường cô Jacqui Bosman sẽ chắp tay chào mỗi học sinh rồi hướng dẫn các em ngồi thiền khoảng 15 phút.

Ban quản lý chùa Hoa Nghiem Buddhist Temple đã mất 10 năm để quyên góp số tiền 7 triệu đô la (bao gồm $600,000 tiền trợ cấp từ Văn phòng Vấn đề Đa văn hóa và Quyền công dân bang Victoria) để xây dựng trường tiểu học Phật giáo tại ngôi chùa này.

kham-pha-truong-hoc-phat-giao-dau-tien-o-melboure

Ý tưởng này bắt nguồn từ việc ban quản lý chùa muốn xây dựng mộttrường học để phục vụ cộng đồng người Việt theo Phật giáo ở địa phương và cũng chào đón những người không theo đạo Phật và đến từ cộng đồng khác. Cô Bosman đã hợp tác với trường Phật giáo duy nhất ở Victoria là trường Daylesford Dharma School để thiết kế chương trình học cho học sinh.

Chương trình này tập trung vào các vấn đề như chánh niệm, môi trường, sức khoẻ và lòng từ bi. Trong giờ học toán, học sinh sẽ được học về giá trị của đồng tiền bằng cách so sánh mức lương tối thiểu giữa các quốc gia giàu và nghèo. Sau đó, học sinh sẽ tìm hiểu về những loại nhà ở, thực phẩm và phương tiện di chuyển có thể mua được bằng số tiền lương tối thiểu ở mỗi quốc gia.

Ban quản lý chùa Hoa Nghiem Buddhist Temple hy vọng số học sinh của trường sẽ tăng lên mức 120 người trước năm 2021. Nhiều phụ huynh cho con đến học tại trường Hoa Nghiem Primary School là người gốc Việt và họ cảm thấy thích thú vì nhà trường sử dụng tiếng Việt như ngôn ngữ thứ hai.

Cộng đồng người Việt ở Hội đồng Thành phố Dandenong chiếm gần 12,500 người và là cộng đồng người nhập cư lớn nhất tại đây. Gần 20% trong số họ theo Phật giáo. Số lượng trường Phật giáo ở Victoria rất ít, nhưng hiện đang gia tăng. Chùa Quang Minh Buddhist Temple ở vùng Braybrook cũng đang lên kế hoạch mở một trường tiểu học trước năm 2018.

Nguồn: Viet Times

Rate this post
0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments