Khám phá vườn rau đầu tiên ở Việt Nam được chứng nhận GlobalGAP của Việt kiều Úc

0

VietucnewsViệt kiều Úc – ông Peter Hồng và cộng sự đã trở thành chủ nhân của mô hình trồng rau đầu tiên ở Việt Nam được cấp chứng nhận GlobalGAP. Vườn rau sạch sản xuất bằng phương thức thủy canh rộng gần 10.000 m2 ở quận 2 (TP Hồ Chí Minh).

Khi mới bắt tay vào thực hiện, ông Peter Hồng đã xác định hướng phát triển xuyên suốt là phải sử dụng công nghệ, quy trình hiện đại, chặt chẽ. Từ máng trồng rau, hạt giống, hệ thống tưới, chăm sóc, thu hoạch, đóng gói… rau đều được nhập về từ các nước tiên tiến và có chất lượng tốt.

Ông Peter Hồng
Ông Peter Hồng.

Tất cả rau, quả đều được trồng trong nhà kín để phòng tránh côn trùng và không sử dụng thuốc trừ sâu, phân bón hóa học, thuốc kích thích sinh trưởng. Nguồn nước sử dụng phải thông qua kiểm định hằng tháng bởi Viện Pasteur TP Hồ Chí Minh.

Bên cạnh đó, ông Peter Hồng cùng cộng sự còn đầu tư nghiên cứu và sản xuất thành công nhiều thiết bị, vật dụng cho công nghệ trồng rau thủy canh nhà kín. Doanh nhân này luôn mong muốn phát triển rộng mô hình trồng rau thủy canh và sẵn sàng hợp tác, chuyển giao công nghệ cho bà con nông dân, các hợp tác xã.

Vườn rau siêu sạch được trồng theo công nghệ thủy canh nhà kín. (Ảnh: baomoi)

Doanh nhân Peter Hồng hiện đang giữ vai trò là Phó Chủ tịch Thường trực, kiêm Tổng thư ký Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài, chia sẻ, ông cũng như nhiều Việt kiều khác trên toàn thế giới luôn hướng về quê hương đất nước bằng tính cảm sâu sắc và mong muốn được cống hiến những việc làm cụ thể.

Doanh nhân Peter Hồng (bên trái) đang giới thiệu sản phẩm với đối tác. (Ảnh baomoi)

Theo thống kê, bình quân mỗi năm TP Hồ Chí Minh đón khoảng 30.000 bạn trẻ người Việt Nam ở nước ngoài về thăm quê hương, tìm hiểu cơ hội kinh doanh cũng như bắt đầu xây dựng sự nghiệp của mình tại Việt Nam.

Thành phố đã chi từ ngân sách khoảng 90 triệu USD cho các hoạt động khởi nghiệp sáng tạo. Lực lượng trí thức người Việt Nam ở nước ngoài là một trong những nguồn lực quan trọng để xây dựng TPHCM, Việt Nam trở thành thành phố, quốc gia khởi nghiệp.

Theo Tiền Phong