Khám phá “vương quốc xương rồng” đẹp lung linh ở Úc

0

Vietucnews – Nếu bạn yêu thích loài cây xương rồng thì bạn không thể bỏ qua Catus Country – vườn xương rồng lớn nhất của Úc nằm tại thị trấn Strathmerton.

Cactus Country nằm trên đường cao tốc Thung lũng Murray gần Shepparton, cách Melbourne ba giờ lái xe về phía Bắc. Nó mở cửa bảy ngày trong tuần, từ 9 giờ sáng đến 5 giờ chiều và chi phí vào cổng là 17,50 đô la Úc cho một người lớn. Đến đây, bạn chắc chắn sẽ có những tấm ảnh lung linh “để đời”.

(Ảnh: The Culture Trip)

Năm 1979, người nông dân ở Úc bán bộ sưu tập xương rồng của mình cho con trai Jim Hall có lẽ không bao giờ tưởng tượng được rằng hơn bốn thập kỷ sau đó, chúng xuất hiện trong nhiều ảnh cưới.

Julie và Jim Hall đã mở Cactus Country vào năm 1988. Bây giờ nó đã là một khu vườn rộng 4,8 ha. (Ảnh: The Culture Trip)

Jim Hall đã xây dựng Cactus Country – vườn cây xương rồng lớn nhất của Úc sau bốn mươi năm làm việc. Cactus Country đã trở thành một trong những địa điểm chụp hình lý tưởng nhất tại xứ sở Kangaroo. Nơi đây đang chào đón hàng ngàn du khách mỗi năm.

(Ảnh: The Culture Trip)

Sau chuyến du lịch tới Vương quốc Anh vào những năm 20 tuổi, Jim nhìn thấy tiềm năng của loài cây gai nhọn này. Khi trở về, Jim nghĩ rằng nhất định mình phải xây dựng một khu vườn xương rồng và có thể biến nó thành một địa điểm du lịch.

(Ảnh: The Culture Trip)

Năm 1983, Jim Hall đã trồng cây xương rồng đầu tiên của mình tại mảnh đất này. Ông mua bộ sưu tập xương rồng Ed Kroemer quý hiếm của Nam Úc một năm sau đó. Đến năm 1988, khu vườn đã mở cửa chào đón du khách.

(Ảnh: The Culture Trip)

Trong thời gian đầu, Cactus Country chỉ rộng khoảng nửa mẫu Anh, hiện tại nó rộng tới mười hai mẫu Anh và đang lan rộng. Hồi mới xây dựng, ông Jim trồng rau để trang trải mọi chi phí và duy trì hoạt động của khu vườn. Tuy nhiên, sự thay đổi khí hậu đã khiến họ mất mùa màng sau đó.

(Ảnh: @cactuscountry)

Tuy hạn hán ảnh hưởng đến 64,7 ha khu vườn nhưng những cây xương rồng đã cứng hơn rất nhiều. Jim bắt đầu chuyển sang hoạt động du lịch với trọng tâm là những cây gai cứng cáp của mình.

Mọi người đến Cactus Country chụp những bộ ảnh thời trang, ảnh cưới và đồ nội thất. Một số thương hiệu lớn như Myer, Samsung… đã đến đây. 4.000 loài xương rồng trải dài trên tám con đường đi bộ khác nhau đã thu hút các khách du lịch cũng như nhiếp ảnh gia. Mỗi nơi đưa du khách đến một khu vực khác nhau của địa cầu như Wild West, sa mạc Sahara, chân đồi Andes…

(Ảnh: Immerse Photography)

“Một trong những điều cha dạy tôi về cảnh quan là không nên sắp xếp mọi thứ theo cách quá dễ nhìn để người xem có thể tiếp nhận toàn bộ mọi thứ trong một lần. Chúng ta nên bố trí như thế nào đó để khi du khách dạo quanh góc phố, họ sẽ gặp một bất ngờ khác đang chờ ở phía trước.”, Ông Jim chia sẻ.

(Ảnh: cloudfront)

Jim tập trung về các loài lai của Trichocereus – được biết đến với cái tên xương rồng San Pedro, có tính chất gây ảo giác, đang thịnh hành trong các loại cảnh quan tại thời điểm này. Xương rồng Trichocereus phải mất vài năm để tạo ra những cành cây cao, vì vậy mà mẫu vật hai mươi năm tuổi của Cactus Country đã thật sự gây ấn tượng. Và tuyệt vời hơn nữa nếu bạn nhìn chúng vào ban đêm, dưới ánh sao đêm và ánh đèn pin, một vẻ đẹp độc đáo sẽ hiện ra trước mắt.

(Ảnh: The Culture Trip)

Đặc biệt, Cactus Country còn có quán bar, nhà hàng theo chủ đề Mexico với bánh xương rồng và kem xương rồng. Bánh được làm từ các miếng xương rồng Opuntia, được gọi là nopal ở Mexico. Vê công thức của các loại bánh này, ông Jim đã nói rằng chúng phải được giữ bí mật giống như Đại tá Sanders bảo vệ các loại thảo mộc và gia vị bí mật của KFC. Những cây kem xương rồng được làm từ quả của cây xương rồng. Họ có ba loại quả vào những thời điểm khác nhau trong năm nên món kem này lúc nào cũng có.

Nguồn: elle

Tải app Úc Ơi / VietUcNews / Cộng Đồng Người Việt tại đây nha các bạn http://onelink.to/suwtvz

Rate this post