Khoảng 25% người Úc đang chật vật với chi phí sinh hoạt ngày càng tăng cao

6
chi phí sinh hoạt ở Úc

Một cuộc khảo sát mới cho thấy cứ bốn người Úc thì có một người đang phải vật lộn với chi phí sinh hoạt ngày càng tăng cao. Giá nhiên liệu và giá nhu yếu phẩm, hàng tạp phẩm là một trong những chi phí đang trở thành “gánh nặng” cho các hộ gia đình Úc.

Beyond Bank đã thực hiện khảo sát trên 500 người Úc. Kết quả cho thấy có tới 25% đang phải vật lộn để kiếm sống.

chi phí sinh hoạt ở Úc

Alex Petherick, mẹ của hai đứa trẻ ở Adelaide cho biết giá cả tăng trong năm qua đã ảnh hưởng đến tình hình tài chính của gia đình cô.

Cuộc sống thực sự rất khó khăn, chúng tôi phải đối mặt với rất nhiều chi phí phát sinh“, cô nói.

chi phí sinh hoạt ở Úc

Ngoài việc xoay sở chi phí chăm sóc cho đứa con gái 3 tuổi, Petherick cho biết chi phí sinh hoạt tăng cao đang khiến ngân sách của cô tê liệt.

Chi phí sinh hoạt dự kiến hàng tuần của gia đình 4 người của cô rơi vào khoảng 150 đến 200 đô la, nhưng đôi khi con số này lên đến 300 đến 400 đô la.

chi phí sinh hoạt ở Úc

Shane Farley từ Beyond Bank cho biết, người trẻ – đặc biệt là những người trong độ tuổi từ 20 đến 30 – là những người bị ảnh hưởng nặng nề nhất từ việc chi phí sinh hoạt tăng cao ở Úc.

Đáng quan tâm hơn nữa, nếu bạn nhìn vào nhóm tuổi 25-34, nhóm có nhiều áp lực và phải đối mặt với nhiều vấn đề phức tạp hơn trong cuộc sống, thì gần như cứ ba người thì có một người đang phải vật lộn để kiếm sống”, ông nói.

Các chuyên gia cũng lo ngại việc tăng lãi suất sẽ làm trầm trọng thêm vấn đề.

chi phí sinh hoạt ở Úc

“21% người được khảo sát nói rằng, nếu lãi suất tăng hơn nữa, họ sẽ hầu như không có khoản tiết kiệm nào.”

Dữ liệu cũng cho thấy 76% người Úc được khảo sát đang giảm mức chi tiêu cho những khoản như ăn uống và giải trí, trong khi 23% cho biết họ hiện đang sử dụng phương tiện công cộng thay vì lái xe. 17% người tham gia cho biết họ đã hủy một số loại bảo hiểm.

Dịch tổng hợp

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
6 Comments
Oldest
Newest Most Voted
Inline Feedbacks
View all comments
trackback

[…] Khoảng 25% người Úc đang chật vật với chi phí sinh hoạt ngày càng tăng cao […]

trackback

[…] về mức độ hành động của chính phủ Úc – liệu có đủ để giải quyết chi phí sinh hoạt đang ngày một tăng cao của người dân Úc hay […]

trackback

[…] dân Úc dự kiến sẽ đối mặt với một đợt tăng chi phí sinh hoạt nữa, vì giá nhiên liệu sẽ tăng vào tháng […]

trackback

[…] Hai ông lớn ngành bán lẻ của Úc – Coles và Woolworths – tuyên bố sẽ giảm giá hàng trăm mặt hàng chủ lực trên các kệ hàng của mình giữa “bão” tăng chi phí sinh hoạt. […]

trackback

[…] cuộc khảo sát mới đã chỉ ra rằng, chi phí sinh họat tăng cao đã “hất cẳng” Covid-19 ra khỏi vị trí đầu danh sách gây lo ngại […]

trackback

[…] 2022, Úc chứng kiến lạm phát và mức lãi suất tăng liên tục, làm tăng áp lực chi phí sinh hoạt và khiến người dân chật vật xoay sở. Tuy nhiên, không chỉ riêng Úc, nhiều […]