Khoảng 350 tấn Cherry dự kiến sẽ được xuất khẩu vào Vietnam trong năm nay

0

(TBKTSG Online) – Mùa trái anh đào (cherry) của Úc chỉ mới bắt đầu nhưng những nông trại thuộc Hiệp hội Nhà vườn Cherry Úc đã bán được 160 tấn sang thị trường Việt Nam. Hiệp hội này kỳ vọng đến hết mùa sẽ xuất khẩu được khoảng 350 tấn và đang thực hiện nhiều hoạt động để tiếp thị loại quả này đến khách hàng Việt.

“Cho đến thời điểm này, tuy chỉ mới đầu mùa mà chúng tôi đã bán được 160 tấn. Mùa cherry ở Úc dài cùng với sức mua tốt như thế này, chúng tôi kỳ vọng đến hết mùa sẽ được 350 tấn”, ông Tom Eastlake, Chủ tịch Hiệp hội Nhà vườn Cherry Úc nói với TBKTSG Online vào chiều nay (14-12), bên lề sự kiện giới thiệu mùa cherry 2017-2018 của nước này tại TPHCM.

Khách mời chụp ảnh trái cherry của Úc trong sự kiện giới thiệu loại trái cây này tại TPHCM. Ảnh: Đào Loan

Theo ông, trước đây, Úc đã xuất khẩu cherry sang Việt Nam nhưng chưa thành công lắm. Lần này, Úc tiếp cận thị trường một lần nữa và kỳ vọng sẽ có kết quả tốt nhờ sự kết nối với nhà phân phối, bán lẻ và khuyến mãi cho khách hàng. Lợi thế về khoảng cách ngắn giữa hai nước cũng là điều kiện thuận lợi để đưa trái cherry nhiều hơn đến Việt Nam.

“Khoảng cách ngắn là điều kiện quan trọng hàng đầu với ngành xuất khẩu trái cây tươi. Úc và Việt Nam gần nên chỉ trong vòng 48 giờ từ khi thu hoạch là trái cherry từ Úc có thể đến các kệ hàng ở Việt Nam”, ông Eastlake nói.

Sự kiện giới thiệu mùa cherry mới do Cơ quan Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Chính phủ Úc (Austrade) tổ chức với các hoạt động như gặp gỡ nhà nhập khẩu, bán buôn, bán lẻ; giới thiệu các món ăn chế biến từ cherry… Trước đó, ngày 12-12, một sự kiện tương tự cũng được tổ chức tại Hà Nội.

Thêm vào đó, Úc cũng thực hiện các hoạt động dành cho người tiêu dùng như dùng thử sản phẩm và ưu đãi giá tại các siêu thị và chuỗi cửa hàng gồm Aeon Mall, Annam Gourmet Market, Big C, Giant, Klever Fruits, MM Mega Market và US Mart. Hoạt động này kéo dài đến ngày 21-1-2018.

Theo Đại sứ quán Úc tại Việt Nam, những năm gần đây, xuất khẩu cherry của Úc tăng trưởng cao. Trong mùa thu hoạch 2015-2016, Úc đã xuất khẩu được 76 triệu đô la so với chỉ 16 triệu đô la của vụ 2011-2012. Cũng trong vụ thu hoạch 2015-2016, nước này xuất khẩu đến 5.600 tấn cherry.

Theo thesaigontimes