Không cần bằng đại học vẫn có thể xin làm việc cho Apple, Google, Netflix,…

0

Vietucnews – Chúng ta luôn nghĩ rằng để làm việc cho các công ty lớn như Google, Apple cần trình độ cực kì tốt, đặc biệt phải có bằng đại học, nhưng thật tế lại không như vậy.

Một nửa nhân viên tại Apple Mỹ không có bằng đại học

Tim Cook – CEO Apple vừa thông báo năm ngoái đã có hơn một nửa nhân viên làm việc cho Apple tại Mỹ đều không có bằng cấp cử nhân đại học, và công ty vẫn ưu ái tuyển dụng. Cook cho rằng các trường đại học đa phần không dạy những kĩ năng mà ngày nay các doanh nghiệp lớn đều có nhu cầu, ví dụ như kĩ năng lập trình.

CEO của tập đoàn Siemens – ông Barbara Humpton cũng cho rằng các nhà tuyển dụng hiện tại luôn cần bằng cấp cử nhân nhưng thực tế trong công việc chẳng bao giờ liên quan đến quá trình đã học. Phải chăng việc cần bằng cấp làm tiêu chuẩn tuyển dụng chỉ để giúp một doanh nghiệp tuyển được một nhân viên đã từng trải trong 4 năm đại học, và tránh phải tuyển một người không có gì trong tay.

Nguồn: tinhte.vn

Yêu cầu tuyển dụng vào Google, Apple, Netflix

Tuyển dụng trên LinkedIn cũng cho thấy nhiều công ty lớn hiện nay bao gồm Google và Apple hay Netflix, chỉ tuyển nhân viên với kĩ năng phù hợp theo từng công việc mà không cần bằng cấp. LinkedIn đề ra những vị trí tiêu biểu như: Kỹ thuật điện tử, kĩ sư thiết kế và tiếp thị kinh doanh.

Tim Cook phát biểu tại hội nghị ở Nhà Trắng: Ông cho rằng Apple được thành lập bởi những người thất nghiệp, bỏ học, như Steve Jobs. Nhưng Jobs lại là một con người vĩ đại. Chính vì vậy, công ty không đặt nặng quá nhiều giá trị của tấm bằng cử nhân và luôn cố gắng thay đổi tư duy tuyển dụng.

Tại Mỹ không phải ai cũng có thể đủ khả năng và tài chính để theo học đại học cho đến nơi đến chốn, bộ giáo dục Hoà Kỳ cho rằng chỉ có 42% sinh viên lấy được bằng cử nhân (2 năm hoặc 4 năm). Nhưng những sinh viên có bằng cử nhân lại gặp tình trạng thất nghiệp. Có lẽ dần dà tấm bằng đại học sẽ không còn là thước đo lớn để các công ty doanh nghiệp lớn cần thiết.

Nguồn: tinhte.vn