Không có thông cáo ‘lockdown’, hiện tượng ‘panic buying’ vẫn diễn ra ở Sydney

0
panic buying

Tính đến chiều tối ngày 24/6, tuy không hề có bất cứ công bố nào về việc phong tỏa do đợt bùng phát Covid-19 lần này, nhưng hiện tượng ‘panic buying(mua hàng tích trữ) đã trở lại trong các siêu thị ở Sydney.

Các hình ảnh được đăng tải trên mạng xã hội cho thấy, các kệ giấy vệ sinh hầu như đã được “quét sạch”.

Thủ hiến NSW, Gladys Berejiklian đã không có thông cáo về việc phong tỏa thành phố, tuyên bố rằng các hạn chế hiện tại đủ để ngăn chặn sự bùng phát COVID-19 ở tiểu bang.

panic buying
Thủ hiến NSW, Gladys Berejiklian

Tuy nhiên, bà không chắc chắn việc này có xảy ra trong tương lai gần hay không.

Người dân đã được khuyến nghị từ rất lâu rằng, việc mua sắm và tích trữ hàng hóa là không cần thiết.

panic buying

Trong thời gian đầu khi đại dịch bùng phát vào năm ngoái, các siêu thị đã gặp khó khăn trong việc đáp ứng nhu cầu cho các mặt hàng thiết yếu như gạo, mì ống và giấy vệ sinh.

Với nỗ lực ngăn chặn dịch bệnh tái bùng phát, hàng loạt các hạn chế Covid-19 hiện đang được áp dụng trên khắp Greater Sydney, bao gồm các vùng Central Coast, Blue Mountains, Wollongong và Shellharbour.

panic buying

Bắt buộc đeo khẩu trang tại các không gian trong nhà kể cả nơi làm việc; quy tắc 4m2 có hiệu lực và khách tại các hộ gia đình bị hạn chế.

Những người sống và làm việc tại các khu vực chính quyền địa phương City of Sydney, Waverley, Randwick, Canada Bay, Inner West, Bayside và Woollahra không được phép đi ra ngoài thành phố Sydney ít nhất trong 7 ngày tới.

Tuân thủ tốt những hạn chế Covid-19 hiện tại và tránh ‘panic buying’ là cách tốt nhất mà mỗi cá nhân có thể làm, góp phần vào nỗ lực ngăn chặn sự lây lan của coronavirus.

Dịch tổng hợp

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments