Không phải Sydney, “danh hiệu” thành phố đắt đỏ nhất của Úc gọi tên Hobart

0

Vietucnews – Một báo cáo cho thấy khoảng cách giữa giá nhà cho thuê và tiền lương tại Hobart là lớn nhất cả nước. Hobart đã được xướng tên là thành phố đắt đỏ nhất của Úc đối với những người thuê nhà.

Hobart đã được xướng tên là thành phố đắt đỏ nhất của Úc đối với những người thuê nhà. (Ảnh: Business Events Tasmania)

Vào cuối năm ngoái những người thuê nhà tại thủ phủ của Tasmania chi 29% thu nhập trung bình của họ cho tiền thuê nhà (theo báo cáo Rental Affordability Index).

Theo các báo cáo của The Australian Financial Review, các hộ gia đình được coi là gặp căng thẳng với nhà ở nếu họ chi 30% hoặc hơn thu nhập cho việc thuê nhà. Điều này đã khiến Hobart vượt qua Sydney để trở thành thành phố đắt đỏ.

Vào cuối năm ngoái những người thuê nhà tại thủ phủ của Tasmania chi 29% thu nhập trung bình của họ cho tiền thuê nhà (theo báo cáo Rental Affordability Index). (Ảnh: The Mercury)

Sydney đứng ngay sau Hobart trên bảng xếp hạng của RAI. Theo đó, những người thuê tại  Hobart phải chi 27% thu nhập cho vấn đề nhà ở. Chỉ số này cũng cho thấy khả năng thuê nhà tại Sydney đã giảm nhẹ khi tỉ lệ chi trả cho nhà ở trung bình đã giảm từ 29% trong 6 tháng trước đó.

Tuy nhiên, điều này không có nghĩa rằng giá thuê nhà tại Hobart nhất thiết phải so sánh với Sydney, thay vào đó, mức độ tăng trưởng thu nhập thấp tại khu vực này đã mở rộng khoảng cách giữa số tiền mà người thuê phải trả và số tiền họ có trong ngân hàng.

Sydney đứng ngay sau Hobart trên bảng xếp hạng của RAI. (Ảnh: DriveAway Holidays)

Thu nhập trung bình tại Sydney hiện đang là $98.500, so với Hobart là $61.300. Trong khi đó, Perth đã trở thành thành phố có giá cả phải chăng nhất của Úc (giảm từ 23% xuống còn 21% tổng thu nhập bình quân phải chi cho việc thuê nhà).

Tại Melbourne và Brisbane, tổng mức thu nhập chi cho việc thuê nhà vẫn duy trì ổn định ở mức 24% và 25% tương ứng.

Nghiên cứu Rental Affordability Index được National Shelter Community Sector Banking và SGS Economics and Planning công bố 6 tháng một lần.

Theo baouc