Khu nghỉ dưỡng bậc nhất ở Úc điêu tàn sau 3 năm bỏ hoang

0

Vietucnews – Sau 3 năm đóng cửa, khu nghỉ dưỡng từng là điểm du lịch bậc nhất của Úc giờ đây còn lại các tòa nhà trống, bao quanh bởi những khu đất cỏ mọc um tùm, đầy rác rưởi, đầm phá, bể bơi ngoài trời trở thành đống đổ nát, vụn vỡ. 

Những năm 1980, Capricorn International, lúc đó được gọi khu nghỉ dưỡng Iwasaki, là một viên ngọc lấp lánh trên chiếc vương miện du lịch của Úc. Điểm du lịch này góp phần thu hút du khách trong và ngoài nước đến thị trấn Yeppoon bên bờ biển trung tâm Queensland, thành phố phía đông bắc Úc.

Sau 3 năm đóng cửa, khu nghỉ dưỡng từng là điểm du lịch bậc nhất của Úc giờ đây còn lại các tòa nhà trống, bao quanh bởi những khu đất cỏ mọc um tùm.

Trong nhiều thập kỷ, khu nghỉ dưỡng luôn kêu gọi việc sửa chữa. Mặc dù nhiều lần hứa hẹn về việc tái phát triển và sự cố gắng can thiệp của chính phủ, số phận của khách sạn vẫn mỏng manh. Tất cả giờ khác xa với thời điểm huy hoàng.

Mặc dù nhiều lần hứa hẹn về việc tái phát triển và sự cố gắng can thiệp của chính phủ, số phận của khách sạn vẫn mỏng manh.

Khu nghỉ mát này rất quan trọng đối với địa phương. Vài năm sau khi đảo Great Keppel ngoài khơi bị đóng cửa, khu nghỉ mát dần bỏ hoang. Sự việc này là một “cú đánh” đối với kinh tế của địa phương. Được phát triển bởi doanh nhân giàu có người Nhật Yohachiro, Iwasaki, khu nghỉ mát tự hào với hàng trăm dãy phòng, nhiều quán bar, nhà hàng, một khu vườn bóng mát, sân golf đẳng cấp thế giới và hồ bơi lớn, bao quanh bởi 9.000 ha cây xanh.

Được phát triển bởi doanh nhân giàu có người Nhật Yohachiro, Iwasaki, khu nghỉ mát tự hào với hàng trăm dãy phòng, nhiều quán bar, nhà hàng, một khu vườn bóng mát.

Năm 2016, khi hầu hết cơ sở hạ tầng ở khu nghỉ dưỡng xuống cấp, nhà điều hành nơi này đã đóng gói và bỏ đi. Gia đình Iwasaki vẫn sở hữu trang web khu nghỉ dưỡng và hứa hẹn sẽ tìm kiếm đối tác liên doanh để trở lại thời điểm huy hoàng.

Năm 2016, khi hầu hết cơ sở hạ tầng ở khu nghỉ dưỡng xuống cấp, nhà điều hành nơi này đã đóng gói và bỏ đi.

Vài tháng sau khi khu nghỉ mát đóng cửa, người đứng đầu thành phố Queensland Annastacia Palaszczuk đã gặp cháu trai ông Iwasaki, Yoshitaro, hiện điều hành công việc kinh doanh của gia đình, lần thứ 3, với mục đích đảm bảo sự phát triển khu nghỉ mát trong tương lai.

Gia đình Iwasaki vẫn sở hữu trang web khu nghỉ dưỡng và hứa hẹn sẽ tìm kiếm đối tác liên doanh để trở lại thời điểm huy hoàng.

Tập đoàn Iwasaki đề xuất cải tạo 600 triệu USD, bao gồm khách sạn 5 sao với 300 phòng mới, tân trang lại các dãy phòng hiện có và cộng đồng dân cư gồm 8.000 nhà… Trong cuộc họp với phòng thương mại địa phương vào giữa năm 2017, Palaszczuk nói: “Tôi quyết tâm để khu nghỉ dưỡng được mở cửa và tân trang lại. Tuy nhiên, 2 năm sau, khu nghỉ mát vẫn ở trong tình trạng lấp lửng. Không có tiến triển nào trong kế hoạch đầy tham vọng để cứu các cơ sở hiện có và xây dựng các công trình mới.”

Nguồn: Zing.vn

3/5 - (2 votes)