Khuyến cáo: Không nên du lịch đến Sri Lanka ở thời điểm hiện tại vì an ninh bất ổn

0

Vietucnews – Đại sứ quán Việt Nam tại Sri Lanka đã đưa ra khuyến cáo dành cho du khách Việt rằng: Không nên du lịch đến, đảo quốc trong thời gian này.

Sri Lanka – nội chiến và bất ổn về mặt chính trị

Nếu có bảng xếp hạng những quốc gia dành cho dân nghiền du lịch bụi thì đất nước Sri Lanka chắc chắn sẽ luôn nằm ở top đầu. Với mức phí sinh hoạt rẻ cùng thủ tục xin visa dễ dàng, đảo quốc nhỏ bé giữa Ấn Độ Dương này đang là địa điểm du lịch được giới trẻ Việt nhắm đến trong thời gian gần đây.

Tuy nhiên, trước khi xách ba lô lên để đi đến Sri Lanka, bạn cũng cần lưu ý những thông tin đến vấn đề an ninh. Bởi quốc gia này cũng thường xuyên xảy ra nội chiến và khá bất ổn về mặt chính trị.

Nguồn: instagram

Theo đó, tình hình an ninh tại Sri Lanka hiện nay vẫn chưa ổn định sau các vụ đánh bom và lệnh giới nghiêm cũng chưa được dỡ. Do đó, Đại sứ quán Việt Nam tại Sri Lanka đã đưa ra khuyến cáo dành cho du khách Việt rằng: Không nên du lịch đến đảo quốc trong thời gian này.

Đại sứ quán Việt Nam: “Hạn chế việc tổ chức tour đến Sri Lanka vào thời điểm hiện tại”.

Cụ thể, Đại sứ quán Việt Nam tại Sri Lanka cho biết: Vào ngày 21/4/2019 đã xảy ra hàng loạt các vụ nổ bom tại các nhà thờ Công giáo và khách sạn ở Sri Lanka. Các vụ nổ bom làm hàng trăm người thương vong, trong đó có nhiều công dân nước ngoài. Để đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch, Tổng cục du lịch khuyến cáo các doanh nghiệp lữ hành quốc tế nên hạn chế việc tổ chức tour đến Sri Lanka vào thời điểm hiện tại.

Nguồn: instagram

Ngoài ra, các doanh nghiệp lữ hành cần khuyến cáo những du khách đang đi du lịch tại Sri Lanka nên tránh đến các địa điểm nhạy cảm và tránh tập trung đông người. Đồng thời, phải thường xuyên theo dõi cảnh báo của các cơ quan chức năng địa phương để đảm bảo an toàn.

Trong trường hợp khẩn cấp, các doanh nghiệp và du khách có thể liên hệ với Đại sứ quán Việt Nam tại Sri Lanka theo đường dây nóng: +94 (11) 269 6050 (máy lẻ 101/110).

Nguồn: cafebiz

Rate this post
0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments