Kinh hoàng các thiếu sinh quân bị hiếp dâm

0

Việc điều tra các thiếu sinh quân mới nhập học tại các trường đào tạo của quân đội Úc bị hiếp dâm một cách man rợ làm nhiều người sửng sốt.

Cuộc điều tra nhắm vào những vụ lạm dụng tình dục trẻ em trong giai đoạn từ thập niên 1960 đến 1980 tại hai trường thiếu sinh quân Leeuwin và Balcombe ở bang Tây Úc và bang Victoria.

Ông Angus Stewart, trợ lý ủy viên của Ủy ban phòng chống lạm dụng tình dục trẻ em Úc, ngày 21.6 cho hay 111 người đã báo cáo với ban này về những vụ lạm dụng tình dục trẻ em ở Leeuwin và Balcombe.

Các nạn nhân đã cung cấp chứng cứ cho thấy họ bị lạm dụng tình dục trong 6 tháng đầu tiên mới nhập học ở Leeuwin, khi đó họ mới 15-16 tuổi, ông Steward nói.

“Ủy ban phòng chống lạm dụng tình dục trẻ em Úc phát hiện những thiếu sinh quân lớn tuổi bắt nạt, lạm dụng tình dục người mới vào”, theo Steward.

Những tân thiếu sinh quân bị ép phải quỳ gối xuống làm bệ để chân đánh giày, hoặc bị trét kem đánh răng lên vùng kín rồi bị người khác dùng bàn chải cứng chà sát, hay thường xuyên bị bóp mạnh vùng kín trong lúc tắm tập thể…

Một kiểu bắt nạt nghiêm trọng hơn là các tân thiếu quân sinh bị nhận đầu vào bồn cầu mà họ vừa đi đại tiện rồi xả nước…

Các nạn nhân cũng sẽ cung cấp chứng cứ cho thấy họ bị lạm dụng tình dục ở nhiều hình thức nghiêm trọng khác khác nhau, bao gồm bị ép quan hệ qua đường hậu môn, đường miệng với nhau hoặc với những thiếu sinh quân lớn tuổi hơn, ông Stewart cho hay.

Ông Stewart nói đa số các nạn nhân lúc bấy giờ không dám tố giác do mặc cảm và sợ ảnh hưởng đến việc học tập, huấn luyện để được vào quân đội.

Một nạn nhân được biết đến với tên gọi tắt CJA “sẽ cung cấp bằng chứng cho thấy lúc mới 16 tuổi, ông ấy thường xuyên bị ép phải quan hệ tình dục bằng đường miệng và hậu môn với những thiếu sinh quân lớn tuổi hơn trong 6 tháng đầu tiên ở Leeuwin vào năm 1967″, ông Stewart cho biết.

Cảnh sát Mỹ đã bắt cặp vợ chồng “tặng” con gái cho một người đàn ông nay 51 tuổi, khiến cô bé mang thai lúc mới 14. Người “được tặng quà” sống cùng với 12 bé gái cả thảy, từ 6 tháng tới 18 tuổi.

CJA bức xúc nói đã nhiều lần trình báo lên cấp trên về việc bị lạm dụng tình dục nhưng lại bị xem là “kẻ gây rối”, Stewart cho hay.

Các nạn nhân ở Balcombe cũng bị lạm dụng tình dục tương tự như ở Leeuwin. Quân đội Úc dính vào hai vụ điều tra lớn về các nghi án lạm dụng tình dục trong vòng 5 năm qua, với những cáo buộc có từ thập niên 1940.

Nguồn: Thanh Niên

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments