Kodak ra mắt chiếc smartphone đầu tiên của hãng, chú trọng vào nhiếp ảnh và sự hoài cổ

0

Kodak là một trong những tên tuổi lớn nhất trong làng nhiếp ảnh thế kỷ trước. Gã khổng lồ đã từng thất bại do không thích ứng kịp với sự ra đời của “kỷ nguyên số” nay bắt đầu “bước ra khỏi buồng tối” bằng sản phẩm smartphone đầu tiên…

Chiếc điện thoại có tên “Kodak Ektra” của hãng được giới thiệu ngày hôm qua (thứ Năm, 20/10) dường như được sinh ra chỉ để phục vụ nhiếp ảnh.

Kodak Ektra có camera sau lên tới 21 triệu điểm ảnh với độ mở ống kính f/2.0, và camera mặt trước 13 triệu điểm ảnh, hoàn toàn cho những chiếc smartphones cao cấp hiện nay như iPhone hay Samsung S7 “hít khói”.

Sản phẩm có thiết kế hoài cổ, nhìn mặt sau giống như một chiếc máy ảnh phim cũ của Kodak, với lớp da bọc và đường cong tinh tế. Bên hông máy được Kodak thiết kế một nút chụp hình vật lý, cùng với bánh xe để thiết lập các thông số chụp hình. Ngoài ra, hãng còn bán riêng phụ kiện là một chiếc vỏ bao đựng máy cũng làm bằng da, trông y hệt như thứ bạn thường dùng với máy ảnh phim ngày xưa.

kodak ektra 1

Mặc dù vậy, Kodak Ektra vẫn là một chiếc smartphone thứ thiệt chạy trên nền tảng Android 6.0 Marshmallow, với bộ nhớ trong 32GB và cổng giao tiếp USB-Type C giúp người dùng dễ dàng đồng bộ hình chụp vào máy tính.

kodak ektra 2

 

Kodak cũng hợp tác với Snapseeds để tích hợp sâu ứng dụng chỉnh sửa ảnh vốn rất nổi tiếng trong giới Android này vào bên trong Ektra.

Những hình chụp thử đầu tiên với Kodak Ektra (xem video bên dưới) cho kết quả khá ấn tượng. Tuy vậy, tốc độ xử lý của máy sau mỗi kiểu ảnh là khá chậm do phải trải qua những hiệu ứng chỉnh sửa để đạt được “cảm giác ảnh phim”.

kodak ektra 3
kodak ektra 4

 

Với mức giá $550 ở thị trường Mỹ, có thể nói rằng Kodak không có ý định “tuyên chiến” với Apple hay Samsung khi tung ra sản phẩm này. Đối tượng khách hàng mà họ nhắm tới có lẽ là những người yêu nhiếp ảnh đã từng sở hữu một chiếc máy ảnh phim, hay nói cho đúng hơn, đã từng đem lòng yêu chiếc máy rangefinder cùng tên của hãng.