Kỷ niệm 20 năm thiết lập đường bay Việt – Úc

0
Quầy làm thủ tục của Vietnam Airlines tại Sân bay quốc tế Sydney.

(Tin tức nước Úc) Sáng qua, tại sân bay quốc tế Sydney, Hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines đã kỷ niệm 20 năm hãng này mở đường bay tới Úc.

chuyến bay đầu tiên của Vietnam Airlines khởi hành từ Thành phố Hồ Chí Minh đã hạ cánh xuống sân bay Sydney cách đây 20 năm, vào năm 1996. Từ đây, chuyến bay này chính thức trở thành cầu nối, khiến Việt Nam trở nên gần gũi hơn với đất nước Australia cũng như các nước ở châu Đại Dương.

Thời gian đầu, hãng chỉ vận hành 3 chuyến/tuần, kết hợp một chuyến tới cả Sydney và thành phố Melbourne, sau tăng dần lên 5 chuyến/tuần và mở 2 đường bay riêng tới 2 thành phố này.

Từ năm 2011, hãng có các chuyến bay hàng ngày, tạo nhiều thuận lợi cho việc giao thương, buôn bán, trao đổi văn hóa, đáp ứng nhu cầu đi lại rất lớn của Kiều bào, cũng như người dân 2 nước.

Theo đại diện của Văn phòng đại diện Vietnam Airlines ở Sydney, Australia được hãng đánh giá là một trong những thị trường trọng điểm với tần suất vận chuyển trung bình trên 300.000 lượt khách/năm.

Dù ở Australia có đặc thù phân chia rất rõ giữa mùa cao điểm và thấp điểm, song hệ số sử dụng ghế vẫn đạt 84% kể từ đầu năm 2016 đến nay.

Sắp tới, Vietnam Airlines sẽ đưa vào khai thác máy bay mới Boeing 787-9 “Dreamliner” trên cả hai đường bay tới Sydney và Melbourne và dự kiến vào tháng 4/2017 sẽ mở đường bay thẳng Hà Nội – Sydney.

Thanh Hường/Theo TTXVN

Rate this post