Lại thêm một người Việt bị cấm nhập cảnh do mang theo bánh trung thu nhân thịt lợn

0

Vietucnews – Một người đàn ông Việt Nam bị cấm nhập cảnh khi mang 4kg bánh trung thu nhân thịt lợn mà không khai báo.

Đây là trường hợp thứ hai bị từ chối nhập cảnh vào Úc, sau khi chính phủ ban hành các quy định kiểm dịch mới khắt khe hơn vào đầu năm nay.

Dịch tả lợn châu Phi bùng phát tại Việt Nam vào tháng 2 và các sản phẩm từ lợn của các quốc gia có dịch bị cấm ở Úc.

Bridget McKenzie – Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp cho biết, người đàn ông 60 tuổi này cố gắng nhập cảnh vào Úc qua sân bay quốc tế Sydney mà không hề khai báo thực phẩm trong hành lý của mình.

Dịch tả lợn châu Phi là căn bệnh truyền nhiễm gây tử vong ở lợn, hiện đang lan rộng đến biên giới nước Úc. Các thực phẩm từ thịt lợn là một trong những nguồn phát tán virus dịch tả lợn nhanh nhất.

Bà McKenzie khẳng định: “Gần 50% các thực phẩm chứa thịt lợn bị thu giữ từ khách du lịch dương tính với dịch tả lợn châu Phi. Đó là lý do tại sao tôi quyết không khoan dung với những ai cố tình mang các sản phẩm từ thịt lợn lên máy bay và nói dối để bao biện cho hành vi của mình.

Sau khi bị trục xuất, người đàn ông nói trên sẽ không đủ điều kiện để du lịch đến Úc trong ba năm tới.

Một người đàn ông Việt Nam bị cấm nhập cảnh khi mang 4kg bánh trung thu nhân thịt lợn mà không khai báo.

Liên đoàn Nông dân Quốc gia (National Farmers Federation) và Công ty TNHH Australian Pork đã kêu gọi chính phủ tăng tài trợ cho công tác đảm bảo an toàn sinh học, vì dịch tả lợn châu Phi đang “nhăm nhe” xâm nhập vào Úc.

Số liệu thống kê cho thấy hơn 1/4 số lợn trên thế giới đã chết do dịch tả lợn châu Phi.

Bà McKenzie bày tỏ sự quan ngại: “Chúng ta sẽ gặp rắc rối lớn nếu gia đình hoặc bạn bè của chúng ta ăn các sản phẩm từ thịt lợn bị nhiễm bệnh và cho lợn ăn đồ thừa.”

Theo Luật di trú của Úc được sửa đổi vào tháng Tư, khách nước ngoài mang theo những loại thực phẩm có nguy cơ không an toàn sẽ bị từ chối nhập cảnh hoặc rút ngắn thời hạn cư trú.

Do đó, khách du lịch hãy khai báo các mặt hàng thực phẩm khi nhập cảnh vào Úc.

Nguồn: ABC

Tải app Úc Ơi / VietUcNews / Cộng Đồng Người Việt tại đây nha các bạn http://onelink.to/suwtvz