Lái xe buýt Brisbane đình công trong hai ngày

0
Hình ảnh: Jack Tran

Bắt đầu từ hôm nay đến hết ngày mai 19/7, khoảng 35.000 hành khách Thành phố Brisbane sẽ phải chờ đợi do lái xe buýt đình công.

Chủ tịch hệ thống vận hành giao thông công cộng Adrian Schrinner lo ngại đến sự an toàn của hành khách trong hai ngày, nhất là sinh viên. Ông cũng cho biết hệ thống sẽ cung cấp thêm dịch vụ phà, cũng như thông báo cho hành khách sử dụng tàu hoặc phương tiện cá nhân.

Được biết cuộc đình công này của các lái xe buýt Brisbane là bàn thảo về mức lương, điều kiện và sự an toàn trong nghề của họ.

Trước đó một bộ quy tắc được đưa ra nhưng đã bị bỏ qua. Cụ thể là không kiểm soát hoạt động của việc điều khiển xe, tăng gấp đôi an ninh trên các trình điều khiển với màn hình bảo vệ, lương tăng 2,5%, tiền thưởng 400 đô la.

Ông Brown cho biết lái xe buýt không muốn thực hiện hành động này nhưng “Chúng tôi phải hành động ngay nếu không muốn là không bao giờ nhận được”.

Tuy nhiên, tài xế lái xe buýt chỉ đình công từ 4h30’ – 6h30’ và đến khoảng 7h30’ sáng, các dịch vụ sẽ bắt đầu trở lại bình thường.

Hành khách được khuyên nên kế hoạch trước cho chuyến đi với các phương tiện thay thế. Hành khách có thể kiểm tra trên ứng dụng xe buýt, website TransLink hoặc liên hệ với số 13 12 30 để biết thêm các thông tin cập nhật về lộ trình mới nhất.

Rosa Nguyen/Theo News

Rate this post