Lái xe đâm trọng thương cảnh sát do bị xử phạt dùng điện thoại

0

Một cảnh sát NSW đã bị thương tật suốt đời khi cùng đồng nghiệp lập chốt RBT ở Sydney và xử phạt một tài xế dùng điện thoại khi đang lái xe.

Jakob Thornton, 22 tuổi, người đã bị cáo buộc sử dụng điện thoại khi đang lái xe đã đâm cảnh sát Jonathan Wright và Sen Const Matthew Foley ở Leumeah vào tối thứ Sáu.

Cụ thể, ông đã bị cáo buộc nhìn vào điện thoại của ông trong 10 đến 20 giây khi ông bị quay lại một trạm kiểm tra ngẫu nhiên.

Sau đó, cả hai cảnh sát viên đã bị kẹp giữa xe và một xe cảnh sát để lại Sen Const Foley với một chân bị gãy. Với cảnh sát Jonathan Wright, các bác sĩ phẫu thuật buộc phải cắt bỏ chân phải.

“Tôi thực sự giận dữ”, cảnh sát viên Mick Fuller nói với đài phát thanh 2GB.

Hình phạt hiện tại đối với việc sử dụng điện thoại trong khi đang lái xe là 330 đô la Mỹ và 4 điểm trừ nhưng ông Fuller đang kêu gọi các hình phạt nặng hơn.

Thornton đang phải đối mặt với 6 cáo buộc và đã bị từ chối bảo lãnh khi ông xuất hiện trong đoạn video được chiếu ở Parramatta Bail Court vào thứ bảy.

Cựu cảnh sát Philip Donato kêu gọi hạn chế tốc độ xuống còn 40km/h khi cảnh sát và các dịch vụ khẩn cấp đang làm việc trên đường.

Ông Donato nói với AAP hôm thứ hai rằng: “Thật không may, chúng tôi đã có sự cố đáng tiếc xảy ra hôm thứ Sáu. Điều này nổi bật sự cần thiết của chính phủ giảm giới hạn tốc độ. điều này thực sự làm nổi bật sự cần thiết của chính phủ để giảm giới hạn tốc độ”.

Hiện nay, trang GoFundMe được thiết lập để quyên góp giúp cảnh sát Sen Const Wright đã thu được 85.000 đô la vào chiều Thứ Hai.

Rate this post

Rosa Nguyen/Theo News